เกรท วอลล์ฯ ปักธงผู้นำ ZEV ในไทย

GWM at the Motor Expo
คอลัมน์ : ออโต เวิลด์ไวด์

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เขย่าวงการยานยนต์ไทยอย่างต่อเนื่อง สร้างผลงานยอดขายอันดับยอดเยี่ยมตลอด 6 เดือนในปี 2564 ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้เริ่มเปิดจองรถยนต์รุ่นแรกฮาวาล H6 ไฮบริดในเดือนมิถุนายน 2564 ทำยอดขายรวมภายในปีได้อย่างน่าประทับใจที่ 2, 641 คัน พร้อมปลุกกระแสยานยนต์ไฟฟ้าครั้งยิ่งใหญ่ในไทยด้วย ORA Good Cat รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่ส่งท้ายปีด้วยยอดส่งมอบรวม 462 คัน ก้าวสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำของเซ็กเมนต์รถยนต์ไฟฟ้า 100%

และย้ำตำแหน่งผู้นำ ZEV (Zero Emission Vehicle) ต่อเนื่องด้วยยอดส่งมอบฮาวาล JOLION ไฮบริด ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมารวม 599 คัน สร้างสถิติยอดขายรวมของเกรท วอลล์ มอเตอร์ในปี 2564 ทั้งสิ้น 3,702 คัน ซึ่งถือเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในปีแรกของการเข้ามาดำเนินธุรกิจอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

และเปิดตัวพร้อมจำหน่ายรถยนต์ 3 รุ่นในระยะเวลาเพียง 6 เดือน พร้อมมุ่งหน้าสู่เป้าหมายการมอบผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีอันล้ำสมัย พร้อมดีไซน์อันโดดเด่น และการสร้างประสบการณ์ยอดเยี่ยมในรูปแบบใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภคในปี 2565 และผลักดันประเทศไทยสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเต็มรูปแบบ

การวางเป้าหมายเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าด้วย mission 9 in 3 หรือการนำรถยนต์ ZEV 9 รุ่นมาให้คนไทยได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดภายในระยะเวลา 3 ปี ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์ประสบการณ์การให้บริการในรูปแบบ online to offline (O2O) ผ่าน GWM Application ที่มีผู้ใช้งานทั้งหมดถึง 50,214 คน ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 โดยเพิ่มขึ้นถึง 210% ภายในเวลาเพียง 4 เดือน นับจากยอดผู้ใช้งาน 16,179 คนในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

และการบริการแบบ door to door ที่ครบวงจรผ่าน GWM Direct Store และ partner store รวมไปถึงการสนับสนุนประเทศไทยขึ้นเป็นผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียน ด้วยการเปิดหนึ่งในสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบ DC fast charge ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย G-HARGE Supercharging Station ที่สยามสแควร์ พร้อมตั้งเป้าร่วมพัฒนา (ZEV ecosystem ภายในประเทศอย่างเป็นรูปธรรม

ในปี 2564 ที่ผ่านมา เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เปิดตัวรถยนต์ในประเทศไทยไปแล้วทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน ทุกรุ่นล้วนได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทย ความสำเร็จดังกล่าวนำทัพโดยฮาวาล H6 ไฮบริด ที่ครองยอดขายรถยนต์คอมแพ็กต์เอสยูวีในประเทศสูงสุดถึง 3 เดือนติดต่อกัน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม-ตุลาคม

และล่าสุดยังคงทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขายในเดือนธันวาคมรวมทั้งสิ้น 571 คัน โดยภายในระยะเวลา 6 เดือนตั้งแต่มีการเปิดตัวในประเทศไทย เกรท วอลล์ มอเตอร์ได้ส่งมอบฮาวาล H6 ไฮบริดแล้วในปี 2564 รวมทั้งสิ้น 2,641 คัน

ขณะที่ ORA Good Cat สามารถให้แก่ลูกค้าทั้งสิ้น 462 คัน ภายในปี 2564 ก้าวสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า 100% ของไทยติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 และตัวล่าสุดฮาวาล JOLION ไฮบริด เปิดตัวเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนภายในเดือนธันวาคม เกรท วอลล์ มอเตอร์ได้ส่งมอบรถยนต์รุ่นนี้ไปแล้ว 599 คัน ส่งผลให้ในปี 2564 ที่ผ่านมาเกรท วอลล์ มอเตอร์ส่งมอบรถยนต์ทั้ง 3 รุ่นให้กับผู้บริโภคชาวไทยไปแล้วรวมทั้งสิ้นกว่า 3,702 คัน โดยเป็นยอดการส่งมอบในเดือนธันวาคมเพียงเดือนเดียวรวมทั้งสิ้น 1,466 คัน


นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทยกล่าวว่า ในระดับโลกเกรท วอลล์ มอเตอร์ก็ได้สร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในปีที่ผ่านมาด้วยยอดขายรถยนต์ทั่วโลกในปี 2564 จำนวนรวมทั้งสิ้น 1,280,993 คัน เติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 15.2% สร้างปรากฏการณ์แบรนด์รถยนต์ที่มียอดขายเกิน 1 ล้านคันต่อปีติดต่อกันเป็นปีที่ 6