“อีวีมีพลัส” ขยายพอร์ตเช่ารถยนต์ไฟฟ้า เติม “นิสสัน ลีฟ” อีก 40 คัน

นิสสัน เร่งส่งมอบ ลีฟ 40 คัน ให้กับอีวี มี พลัส ร่วมส่งเสริมโครงสร้างพื้นฐานการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศจัดเป็นพอร์ตรถเช่าอีวีมากที่สุดในไทย

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 นายเอกรัฐ โบษกรนัฎ รองประธานสายงานการขาย นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย และนายสุวิชชา สุดใจ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อีวี มี พลัส ร่วมกันเปิดเผยว่า นิสสัน ประเทศไทย ได้ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ จำนวน 40 คัน ให้กับอีวี มี พลัส หรือ EVme แพลตฟอร์มให้บริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ ในเครือของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

การส่งมอบครั้งนี้ถือเป็นการส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% จำนวนมากที่สุดในประเทศไทยของนิสสัน ทั้งนี้นิสสัน ลีฟ ได้รับเลือกจาก EVme ในฐานะรถยนต์ไฟฟ้าไร้มลพิษสมรรถนะสูงซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับโลก โดยจำหน่ายใน 59 ประเทศทั่วโลก และมียอดขายมากกว่า 500,000 คันทั่วโลกในปี 2564 

“EVme มุ่งนำเสนอไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่กับรถยนต์ไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือ ลูกค้าของ EVme สามารถสัมผัสประสบการณ์รถยนต์ไฟฟ้านิสสัน ลีฟ ด้วยความอุ่นใจและไร้กังวล นิสสัน ลีฟ เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก ๆ ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในธุรกิจให้บริการไลฟ์สไตล์ยานยนต์ไฟฟ้าของ EVme เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการเพื่อลดปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และปรับปรุงระบบนิเวศของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลที่จะช่วยให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์รถยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลาย ง่าย ๆ เพียงปลายนิ้ว สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น EVme ได้แล้ววันนี้ ผ่านทาง Apple App Store หรือ Google Play เพื่อเลือกจองรถรุ่นที่สนใจและสัมผัสการใช้ชีวิตกับยานยนต์ไฟฟ้าได้ในวันถัดไป” สุวิชชากล่าว

นายอิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า นิสสันประเทศไทยภูมิใจที่ได้ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้านิสสันจำนวนมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย นับเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ให้เห็นถึงเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญระดับโลกด้านยานยนต์ไฟฟ้าของนิสสัน ลีฟ

“นิสสัน ลีฟ 40 คันนี้ สามารถลดก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 184 เมตริกตันต่อปี ซึ่งเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 8,360 ต้น รถยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ยังช่วยลดมลพิษทางเสียงจากการจราจร ซึ่งช่วยเพิ่มจำนวนกิจกรรมต่าง ๆ จากผู้ที่ใช้สัญจรไปมารวมถึงการปฏิสัมพันธ์ของสังคมที่เพิ่มมากขึ้น สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่ารถยนต์เป็นทางเลือกที่ยั่งยืนในการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศและมลพิษทางเสียงได้”

นิสสัน ลีฟ มีระยะการขับขี่มากกว่า 300 กม. ตามมาตรฐาน NEDC (New European Driving Cycle) และเพิ่มประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นก่อนถึง 60 เปอร์เซ็นต์ต่อการชาร์จ

ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเพลิดเพลินกับการเดินทางที่ปลอดภัยและสะดวกสบายมากขึ้น ลูกค้าจะได้รับความอุ่นใจด้วยประกันภัยชั้นหนึ่ง NissanPremium Protection 1 ปี การรับประกันระบบไฟฟ้า 5 ปี หรือ 100,000 กม. และการรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 160,000 กม.