เอสยูวี ไซซ์เล็ก MG VS ไฮบริด ออปชั่นเพียบคาดราคาต่ำล้าน

ค่ายเอ็มจี บุกตลาดรถยนต์ครอสโอเวอร์ ส่ง MG VS ไฮบริด สปอร์ตตี้ เอสยูวี ลุยตลาดหวังเจาะกลุ่มลูกค้าเอสยูวีราคาต่ำล้าน

วันที่ 29 กรกฎาคม 2565 บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยโฉมรถยนต์รุ่นใหม่ MG VS HEV สปอร์ตตี้ ไฮบริด เอสยูวี รุ่นแรกของเอ็มจี ก่อนเปิดตัวพร้อมราคาอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 8 สิงหาคม 2565 นี้

สำหรับรถยนต์ MG VS HEV ออกแบบภายใต้แนวคิด BRIT DYNAMIC ที่มาครบทั้งสมรรถนะการขับขี่ การควบคุม การออกแบบ และความปลอดภัย

MG VSกระจังหน้า Electrified Matrix Grille Design สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นสปอร์ตตี้ ไฮบริด เอสยูวี ไฟหน้าแบบ LED Projector เปิด-ปิดอัตโนมัติ พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับขับขี่เวลากลางวัน ไฟท้ายแบบ LED
ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 17 นิ้ว พร้อม AERO WHEEL COVER ที่มาช่วยในเรื่องแอโรไดนามิก มาพร้อมหลังคาสีดำ (ทูโทน)
ภายในห้องโดยสารมีให้เลือก 2 แบบ คือ สีทูโทน (ดำ-ขาว) และสีดำ เอ็มจี นำ Dual Widescreen Cockpit ด้วยจอคู่ HD ขนาดใหญ่ กับหน้าจอแสดงผลอัจฉริยะแบบ Full Virtual Dashboard ขนาด 12.3 นิ้ว และหน้าจอ Touch Screen ขนาด 12.3 นิ้ว ควบคุมการทำงานผ่าน Illuminated Touch Panel ดีไซน์คอนโซลแบบ Double Layer เพิ่มความสะดวกสบายด้วย Wireless Charger และช่องเชื่อมต่อ USB TYPE C และ TYPE A รวมถึงช่องปรับอากาศตอนหลัง

ส่วนเบาะคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง เบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับ 4 ทิศทาง หลังคา Panoramic Sunroof,พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, กระจกมองหลังแบบตัดแสง, ลำโพง 6 จุด, รองรับระบบ Apple CarPlay และระบบ Android, ระบบกุญแจรีโมตอัจฉริยะ ปุ่ม Push Start, ระบบปรับอากาศแบบดิจิทัล

MG VSขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร 16 วาล์ว VTi-TECH พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุดที่ 177 แรงม้า ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติแบบ E-CVT แบตเตอรี่ Lithium-Ion
มี 3 โหมดขับขี่ ได้แก่
 – Eco
 – Comfort
 – Sport

พร้อมระบบช่วยชาร์จพลังงานกลับสู่แบตเตอรี่ (Kinetic Energy Recovery System) 3 ระดับ
นอกจากนี้ยังจุใจด้วยระบบความปลอดภัย กับกล้องมองภาพรอบทิศทางแบบ High Definition ระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรป ถึง 12 ระบบ และระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ที่เป็นเอกลักษณ์ของเอ็มจี เพื่อเชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัล

สำหรับ MG VS HEV จะเปิดตัว -เปิดราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 8 สิงหาคมนี้
เนื่องจากเอ็มจีวางตำแหน่งของรถคันนี้ให้อยู่ระหว่างกลางของ MG ZS ที่มีราคาสูงสุด 7.99 แสนบาท และ MG HS ที่มีราคาเริ่มต้น 9.39 แสนบาท ทำให้เชื่อว่ามีความเป็นไปได้ ว่า MG VS จะมีราคาจำหน่ายในรุ่นท็อปไม่เกิน 1 ล้านบาทMG VS