คาราวานส่งความสุข “มาสด้า ปันสุข คนไทยก้าวไปด้วยกัน”

มาสด้า บีที-50
คอลัมน์ : ออโตอัพเดต

ก้าวสู่ปีที่ 3 ของการจัดกิจกรรม ร่วมส่งความสุขไปทั่วไทย กับ คาราวาน “มาสด้า ปันสุข…คนไทยก้าวไปด้วยกัน” จากจุดเริ่มต้นที่ต้องการบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวไทย จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “โควิด-19” ช่วง 3 ปีก่อน ที่มาสด้าต้องการ ปลุกพลัง สร้างขวัญกำลังใจ ให้คนไทยเข้มแข็ง คืนความสุขกลับสู่สังคมอีกครั้ง

ล่าสุดมาสด้าส่งขบวนคาราวานรถปิกอัพ มาสด้า บีที-50 ไปส่งมอบอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา ทุนการศึกษา และเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียนใน 4 จังหวัดเมืองรอง เส้นทางครั้งนี้เป็นเส้นทางที่ 3 กรุงเทพฯ- นครสวรรค์-กรุงเทพฯ รับไม้ต่อจาก จ.กาญจนบุรี และ จ.สุราษฎ์ธานีในเส้นทางที่ 1 และ 2 ส่วนเส้นทางส่งความสุขเส้นทางสุดท้ายของปีนี้คือ จ.บุรีรัมย์

mazda

การเดินทางมุ่งหน้าสู่ จ.นครสวรรค์ ครั้งนี้ นำขบวนรถยนต์มาสด้า โดย มาสด้า บีที-50 ได้บรรทุกเอา สัมภาระ ซึ่งเป็นอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬาเพื่อนำไปมอบให้กับโรงเรียนวิชาวดี จ.นครสวรรค์ (หลังสถานีรถไฟปากน้ำโพ) ที่เปิดโอกาสให้เด็กยากไร้ได้มีโอกาสเข้าถึงการศึกษาแบบ “เรียนฟรี กินฟรี อยู่ฟรี”

จากจุดเริ่มต้นจากความตั้งใจอันแน่วแน่ของ เปรมวดี-สมาน จำปาสุต ผู้ก่อตั้งโรงเรียนวิชาวดี ก่อนที่ คุณครูบุปผาชาติ หมุนสา ครูใหญ่คนปัจจุบันจะเข้ามารับหน้าที่สานต่อ ดูแล และบริหารงานที่โรงเรียนแห่งนี้ โดยปัจจุบันมีนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 อยู่ในความดูแลเกือบ 60 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กยากจนและขาดทุนทรัพย์

และเพื่อเป็นการหารายได้มาหล่อเลี้ยงให้โรงเรียนวิชาวดียังสามารถดำเนินกิจการ เพื่อเป็นเบ้าหลอมเยาวชน คนไทยให้มีการศึกษา และพัฒนาชีวิตของเด็ก ๆ ต่อไปได้ คุณครูบุปผาชาติ ยังได้หารายได้เสริม ด้วยการทำ “ห่อหมก” ขายเพื่อนำรายได้มาจุนเจือโรงเรียนแห่งนี้

ครั้งนี้ มาสด้าได้ร่วมกับผู้แทนจำหน่ายในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ นำโดย “สมเกียรติ อรุณวราภรณ์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ส. อรุณ ออโต้กรุ๊ป จำกัด ได้ร่วมแบ่งปันความสุขให้กับเยาวชน ณ โรงเรียนวิชาวดี

โดยร่วมมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา และเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียน รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 70,000 บาท เพื่อช่วยต่อลมหายใจ และเพิ่มทุนทางการศึกษาให้กับเยาวชนที่ขาดแคลน และโรงเรียนแห่งนี้ ได้หล่อหลอมเยาวชนเพื่อนำความรู้ไปประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต