เปิดประวัติ เม พรีมายา จากลูกชาวสวนสู่ซีอีโอ ก่อนถูกออกหมายจับ

เม พรีมายา
ภาพจากไอจี may.primaya

เปิดประวัติ เม พรีมายา จากลูกชาวสวน สู่ซีอีโอ ก่อนถูกออกหมายจับ และให้การปฏิเสธ

วันที่ 20 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี “เม พรีมายา” น.ส.พิชญ์นรี ตันติวิทย์ เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์ PRIMAYA เข้ามอบตัวที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ตามหมายจับฐานความผิดโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จากพฤติกรรมอ้างลงทุนเพียง 6 พันบาท จะได้กำไร 15 ล้านบาท ในเวลา 3 เดือน

ซีอีโอสาวปฏิเสธว่าไม่ได้หลอกลวง และทำธุรกิจด้วยความสุจริต ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2566 ตามที่รายงานข่าวไปแล้ว

ในระหว่างที่คดียังไม่สิ้นสุด “ประชาชาติธุรกิจ” พาไปทำความรู้จัก “เม พรีมายา” ให้มากขึ้น

เม พรีมายา เกิดปี 2537 ปัจจุบันอายุ 28 ปี เป็นชาวนครศรีธรรมราช เป็นลูกสาวชาวสวน เธอเคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร HELLO ว่า ที่บ้านเปิดร้านขายของชำ และทำสวนยางพารา ถนนเป็นดินลูกรัง และไม่มีน้ำประปาใช้ ตอนเด็กต้องตื่นตี 3 เพื่อช่วยแม่ปิ้งข้าวเหนียว จนทำให้ต้องไปโรงเรียนสาย กระทั่งช่วงที่เรียนปี 3 ได้เริ่มขายน้ำอะโวคาโด้ และพยายามดูแลตัวเอง

เม พรีมายา
ภาพจากไอจี may.primaya

จนได้เป็นดาวโรงเรียน เชียร์ลีดเดอร์ มีคนติดตามเยอะ เมื่อไลฟ์ขายสินค้าจึงมีกำไรได้ครั้งละ 3-4 หมื่นบาท ก่อนที่เธอจะเริ่มตั้งแบรนด์ MAYA ผลิตลิปสติก และมาสคาร่า โดยดีลกับโรงงานที่จีน จนยอดขายดี สร้างรายได้หลักแสนตั้งแต่เรียนไม่จบ

ต่อมาได้ปั้นอาหารเสริมแบรนด์ พรีมายา ในปี 2558 และจดทะเบียนก่อตั้งเมื่อปี 2560 ทำรายได้ทะลุล้านในเวลาแค่ 2 เดือน

โดยพรีมายา มีธุรกิจในเครืออย่างการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ, Take a nap nail and spa ร้านทำเล็บ ต่อขนตา และสปามือ, หอพัก clubhouse, คลินิกหัตถกรรมเสริมความงาม Primya Clinic และ Primya Medical Center โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งความงามและศูนย์ดูแลผิวพรรณ เวชศาตร์ชะลอวัย

ด้านชีวิตครอบครัว เม มีสามีคือ สิทธานต์ สรรเสริญ หรือ แซก ที่มานั่งแท่นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO-Chief Operating Officer) ผู้จัดการระบบ รวมถึงการดำเนินการต่าง ๆ ขององค์กรตั้งแต่ระดับย่อยไปจนถึงระดับบริหาร โดยกำกับดูแลและควบคุมกระบวนการผลิต การจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และระบบตัวแทน

แซกยังโด่งดังจากคลิป “รีวิวเมีย” และคลิปรีวิวไลฟ์สไตล์ในช่อง TikTok ทั้งคู่คบหาดูใจกันมาตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

เม พรีมายา
ภาพจากไอจี may.primaya

เม พิชญ์นรี เคยบอกว่า ไม่เคยคิดว่าเงินที่หามาเป็นของตัวเอง แต่คือเงินของครอบครัว ที่จะเอาไปใช้ด้วยกัน เพราะไม่ใช่สุขหรือทุกข์ ไม่ใช่วัดว่าเงินเท่านั้นเท่านี้ และย้ำว่าไม่เคยเอาความรักมาเป็นผลประโยชน์

นอกจากภาคของธุรกิจแล้ว เม ยังเป็นวิทยากรพิเศษ ไปบรรยายที่มหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในด้าน SMEs ที่ยอดขายโตไวด้วย

เธอยังได้บอกด้วยว่า หลังจากประสบความสำเร็จแล้ว ก็อยากใช้ชีวิตให้มากขึ้น เวลาไปเที่ยวจะนั่งเครื่องบินส่วนตัว ทริปนั้นต้องไพรเวต ต้องเอ็กซ์คลูซีฟจริง ๆ ตามรายงานของมติชน 

เม พรีมายา
ภาพจากไอจี may.primaya