เปิดประวัติ “มุก-อิงฟ้า วราหะ” มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022

ประวัติ อิงฟ้า

“อิงฟ้า วราหะ” มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร สาววัย 27 ปี เจ้าตำแหน่งมิสแกรนด์ไทยแลนด์คนใหม่ Miss Grand Thailand 2022 รับมงกุฎทอง มูลค่า 1,200,000 บาท เงินสด 1,000,000 บาท คอนโดมีเนียม และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย และเป็นตัวแทนสาวไทยเข้าร่วมการประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2022 ในเดือนตุลาคม 2565 ที่ประเทศอินโดนีเซีย 

“ประชาชาติธุรกิจ” ชวนทำความรู้จัก มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 คนล่าสุด… ดังนี้

รู้จัก “อิงฟ้ามหานคร”

“อิงฟ้า วราหะ” มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 อายุ 27 ปี มีชื่อเล่นว่า “มุก” เป็นคนภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดอุทัยธานี ส่วนสูง 170 ซม. จบการศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีความสามารถในการร้องเพลง เคยผ่านการประกวดในรายการ The Voice Thailand 2018 โดยโค้ชโจอี้บอย

“อิงฟ้า” เกิดในครอบครัวรักดนตรี โดยมีคุณพ่อเป็นมือคีย์บอร์ด ขณะที่คุณแม่เป็นนักร้องลูกทุ่ง ทำให้เธอรักและเริ่มร้องเพลงตามคนในครอบครัวมาตั้งแต่อายุเพียง 6 ปี โดยมีคุณแม่เป็นคุณครูสอนร้องเพลงคนแรก

ในปี 2020 ที่ผ่านมา อิงฟ้า เคยได้เข้าประกวดเวทีมิสแกรนด์สุพรรณบุรีมาแล้ว แต่สุดท้ายได้มีการถอนตัว และกลับเข้ามาประกวดอีกครั้งในการประกวดมิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร 2022 และคว้าตำแหน่งเป็นตัวแทนคนกรุงเทพมหานคร

การประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ในปีนี้ อิงฟ้า เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่ถูกจับตามองตลอดการการแข่งขัน อิงฟ้ามีคนรักและแฟนคลับจำนวนมาก โดยอินสตาแกรมส่วนตัวมีจำนวนผู้ติดตามครบ 1 ล้านคน ซึ่งเป็นผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์คนเดียวในปีนี้ ที่ครบ 1 ล้านคน

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Engfa Waraha 🇹🇭 (@fa_engfa8)

สำหรับการประกวดในปีนี้ “อิงฟ้า” เลือกสวมใส่ชุดราตรียาว ฝีมือออกแบบจากแบรนด์ unkuniya ดีไซน์เนอร์ไทยชื่อดัง และสามารถคว้ามงกุฏครองตำแหน่งมิสแกรนด์ไทยแลนด์ในวาระครบ 10 ปีได้สำเร็จ

“รู้อยู่แล้ว” ประกวดมิสแกรนด์ต้องมีดราม่า

อิงฟ้า เปิดใจกับสื่อมวลชนหลังได้รับตำแหน่งมิสแกรนด์ไทยแลนด์ว่า รู้สึกตื้นตันและดีใจมาก ๆ สิ่งแรกเลยคือหายเหนื่อยกับสิ่งที่ทุ่มเทมาตลอด นี่เป็นก้าวแรกของหนู ตอนที่จับมือกับน้องไฮดี้คิดว่าจะเป็นใครก็ได้ พอเป็นเราก็รู้สึกดีใจและภูมิใจในตัวเอง

ช่วงแรก ๆ กดดันมาก เพราะเป็นตัวเต็งมาตลอด ไม่ค่อยชิน เพิ่งเคยเข้าวงการนางงาม วันนี้หนูเป็นตัวเองแบบ 100% เราพยายามจะมีความสุขกับมัน ยิ้ม หัวเราะ ไม่ว่าจะเป็นการเดินหรือตอบคำถาม วันนี้ไม่ได้กดดันทำเต็มที่ที่สุดแล้ว

สำหรับการเดินทางเป็นตัวแทนไปประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล ที่ต่างประเทศ คิดว่าที่ผ่านมา ความเป็นไทยหรือความเป็นคนเอเชียสามารถนำไปสู้ต่างชาติได้ ส่วนตัวหนูยังไม่ได้เฟอร์เฟค 100% หลังจากนี้จะฝึกเรื่องภาษา การเดินทุก ๆ อย่าง ๆ ที่แฟนนางงามแนะนำมาว่าเรายังบกพร่องอยู่ เราจะทำให้เต็มที่ที่สุด หนูเชื่อว่า ตัวเองทำได้อย่างแน่นอน

อิงฟ้า เปิดใจอีกว่า รู้อยู่แล้วว่า มาประกวดมิสแกรนด์ต้องมีดราม่า ถ้าไม่พร้อมจะรับดราม่า จะไม่มา เราเตรียมรับมือที่จะเป็นลูกสาวบอส ยอมรับกับดราม่า เรื่องการตอบคำถามอยู่บนเวทีมิสแกรนด์ เมื่อไมค์จ่อปาก เรามีเสียงที่ดังกว่าคนอื่น


เมื่อเราสามารถพูดได้ก็อยากจะพูดให้เต็มที่ที่สุด ขอบคุณทุกคนที่เชียร์มาตลอด ทั้ง 77 สาวงามตั้งใจทุ่มเทมาตลอด เราอดทนพยายามทำผลงานออกมาให้ดี เพราะฉะนั้นวันนี้ อยากขอบคุณทุกคนที่รัก ที่มาเชียร์ไม่ว่าจะอยู่ในฮอลล์หรือที่บ้านจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดให้สมเป็นมิสแกรนด์