77 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ประกวดรอบพรีลิม เดินชุดราตรีสุดจึ้ง ชุดว่ายน้ำสุดปัง

77 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ประกวดรอบพรีลิม เดินชุดราตรีสุดจึ้ง ชุดว่ายน้ำสุดปัง

มิสแกรนด์ไทยแลนด์ จัดใหญ่ฉลอง 10ปี ประกวดรอบพรีลิม สาวงาม 77 จังหวัด เดินสุดราตรีสุดจึ้ง ชุดว่ายน้ำสุดปัง 

วันที่  27 เมษายน 2565 ที่ Show DC Hall พระราม 9 เวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานการประกวด  Miss Grand Thailand 2022 ของนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล จัดการประกวดรอบคัดเลือก (Preliminary) เพื่อให้สาวงามมิสแกรนด์ทั้ง 77 จังหวัด ได้อวดโฉมต่อหน้าคณะกรรมการเพื่อเก็บคะแนน

การประกวดเริ่มต้นด้วยสาวงามทั้ง 77 จังหวัดปรากฏกายในชุดราตรี ซึ่งฝีมือออกแบบ ตัดเย็บอย่างประณีตโดยดีไซน์เนอร์ไทยทั่วประเทศ รวมถึงมีสาวงามเป็นผู้ร่วมอออกแบบด้วยโดยโชว์ตัวด้วย โดยโชว์เรียงลำดับการแสดงเป็นตัวอักษร ตั้งแต่ กรุงเทพมหานคร – จังหวัดอำนาจเจริญ

ปิดท้ายด้วยการประกวดรอบชุดว่ายน้ำ โดยสาวงามทั้งหมด ได้อวดหุ่นสวย ในชุดว่ายน้ำ ทู-พีซ แบรนด์ MGI Swimwear คอลเลคชั่น ต้อนรับปีเสือทอง พร้อมแนะนำตัวและจังหวัด โดยแบ่งการโชว์เป็นภาค เริ่มต้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และปิดท้ายที่ภาคใต้

หลังจบการประกวดทั้งรอบชุดราตรีและชุดว่ายน้ำ นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์​เนชั่นแนล ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า การประกวดในวันนี้เขารู้สึกมีความสุขกับการทำงาน มีความสุขกับการได้ส่งนางงามทั้ง 77 จังหวัด ได้โชว์บนเวทีในแบบที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ สิ่งที่เขามีความสุขคือการได้เห็นนางงามเป็นสตาร์ ตำแหน่งอยู่ไม่นาน แต่ความจริงและตำนานจะอยู่กับพวกเขาตลอดไป

ส่วนการตัดสิน 20 คนสุดท้าย จะแบ่งเป็นภาคละ 5 คน จากนั้นรอบ 10 คนสุดท้าย จะเป็นภาคละ 2 คน จากนั้นจะเป็นตำแหน่งป๊อบปูร่าโหวต และบอสชอยส์ อีก 1 คน จากนั้นจะคัดผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย จะแบ่งเป็นภาคละ 1 คน บอสชอยส์ อีก 1 คน

มาลัยกะ คาร " มิสแกรนด์เชียงราย
มาลัยกะ คาร  มิสแกรนด์เชียงราย

“มาลัยกะ คาร ” มิสแกรนด์เชียงราย สาวน้อยวัย 18 กล่าวกับ ประชาชาติธุรกิจ ถึงแนวคิดชุดราตรีที่เธอร่วมออกแบบและสวมใส่ในวันนี้ว่า เธอได้รับแรงบันดาลใจ มาจากชนเผ่าของตัวเอง คือ เป็นชนเผ่าไทลื้อ เธอเล่าว่าชุดราตรีนี้ของเธอ อยากให้ทุกคนภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น การสวมใส่ชุดนี้ของเธอทำให้เธอ ภูมิใจ และมีพลังอย่างมาก

“อยากให้ทุกคนเห็นว่า New Generation มีมากที่คิด แม้ว่าจะอายุแค่ 18 ปี เข้าร่วมการประกวดในครั้งแรก แต่หนูก็มาด้วยความพร้อม อะไรที่หนูทำได้หนูก็อยากโชว์ให้ทุกคนเห็น ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบและตัดเย็บเอง”

พร้อมทั้งตอบคำถามแฟนนางงงาม ที่มองเธอว่า อายุยังน้อยไปและสามารถกลับประกวดในปีถัดไปว่า ในเมื่อหนูพร้อมแล้ว ทำไมหนูต้องกลับมาใหม่ แม้จะมีบางอย่างที่ยังไม่เฟอร์เฟคที่สุด แต่เธอก็พร้อมที่จะเรียนรู้ ทุกอย่างอยู่ที่ศักยภาพของเรา และเราสามารถตอบแทนให้แก่สังคมได้

ส่วนโชว์บนเวทีในวันนี้เธอบอกว่า เธอให้เต็ม 10 คะแนน นอกจากนี้เธอมีความมุ่งมั่นเป็นอย่างมากว่า ในค่ำคืนวันตัดสิน หากเธอได้เข้ารอบ ไปตอบคำถามจะเป็นที่เข้าข้างเธอมาก เธอพร้อมจะนำเสนอความเป็นตัวเองบนเวที

มาริม่า-สุภัทรา เกลี้ยงพร้อม มิสแกรนด์แพร่
มาริม่า-สุภัทรา เกลี้ยงพร้อม มิสแกรนด์แพร่

ขณะที่ เต็งมงจากภาคเหนือ อย่าง มาริม่า-สุภัทรา เกลี้ยงพร้อม มิสแกรนด์แพร่ ระบุถึง ผลงานบนเวทีว่า เธอทำได้ดี แม้พื้นบนเวลาจะลื่นก็ตาม พร้อมกล่าวว่า หากในปีนี้เธอไม่ได้รับตำแหน่ง จะเป็นปีสุดท้ายที่เธอจะเข้าร่วมการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ เพราะเธอรู้สึกว่า เธอทุ่มเทให้มิสแกรนด์ฯมามากและสุดแล้ว ถ้าไม่ได้ปีนี้ก็ไม่ได้ได้แล้ว เพราะปีนี้ครบรอบ 10 ปี มิสแกรนด์ไทยแลนด์

“เวลาม่าทำอะไร ม่าไม่ได้คิดแค่ 5 คนสุดท้าย ตัวเองต้องเป็นที่หนึ่ง ได้หรือไม่ได้ แต่ต้องคิดไว้ก่อนเป็น Mind Set ของตัวเอง”

พร้อมทั้งกล่าวถึงการเตรียมตัวตอบคำถามบนเวทีในรอบตัดสินว่า เธอเรียนรู้อยู่เสมอ เพราะการเรียนรู้ไม่วันสิ้นสุด สำหรับคำถามของมิสแกรนด์นั้น เป็นการคิดในวันต่อวัน ไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่า คำถามบนเวทีจะเป็นเรื่องอะไร หากวันนั้นมีกระแสอะไรขึ้น นั่นคือคำถามบนเวทีมิสแกรนด์ ดังนั้นต้องเตรียมตัวตลอดเวลา

ไฮดี้ อมันดา อแมนด้า เจนเซน มิสแกรนด์ภูเก็ต
ไฮดี้ อมันดา อแมนด้า เจนเซน มิสแกรนด์ภูเก็ต

ส่วน ไฮดี้ อมันดา อแมนด้า เจนเซน มิสแกรนด์ภูเก็ต ตัวเต็งหมายเลขหนึ่งจากภาคใต้ กล่าวว่า เธอรู้สึกพอใจกับผลงานในวันนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากเธอได้ปล่อย Signager Walk ในรอบชุดราตรีบนเวที เธอรู้สึกมีความสุขอย่างมาก เธอบอกว่าเ ธอพยายามที่จะแสดงศักยภาพให้แฟนนางงามเห็นอยู่เสมอ

โดยเฉพาะการสวมใส่ชุดราตรีจากแบรนด์ Oat Couture ดีไซต์เนอร์คู่บุญของอแมนด้า ออบดัม รุ่นพี่มิสแกรนด์ภูเก็ต 2016 และมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เธอกล่าวว่า เธอรู้สึกมีความสุขอย่างมาก ที่ได้สวมใส่ชุดจากแบรนด์นี้ พร้อมทั้งระบุว่า เธอจะสวมใส่ชุดราตรีนี้ขึ้นรอรับมงกุฏด้วย

นอกจากนี้ เธอยังเล่าถึงที่มาของ Signager Walk ในการสโลโมเทิร์นตุ๊กตาไขลานว่า เกิดขณะเธอซ้อมเดินชุดราตรีเพื่อเข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้ โดยการหมุนช้า ๆ โดยไม่ต้องใช้มุมกล้อง หรือเครื่องช่วยใด ๆ เพื่อให้คนได้เห็นชุดราตรีของเรา จากนั้นก็ซ้อมมาตลอด

รัก สุลักษมิ์ ศิริภัทรพงศ์ มิสแกรนด์สุราษฏร์ธานี
รัก สุลักษมิ์ ศิริภัทรพงศ์ มิสแกรนด์สุราษฏร์ธานี

ขณะที่ รัก สุลักษมิ์ ศิริภัทรพงศ์ มิสแกรนด์สุราษฏร์ธานี อีกหนึ่งตัวเต็งจากภาคใต้ ได้เผยความรู้สึกว่า โชว์ในวันนี้ของเธอให้เต็ม 10 คะแนน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ขึ้นเวทีเพื่อปลดล็อกตัวเอง เธอรู้สึกมีความสุข และภูมิใจในตัวเองอย่างมาก

มิสแกรนด์สุราษฏร์ธานี เล่าถึงชุดราตรีที่เธอสวมใส่ในวันนี้ด้วยว่า ชุดที่เธอสวมใส่ในค่ำคืนที่ผ่านมา เป็นชุดที่เธอมีส่วนร่วมในการออกแบบเองด้วย ชุดนี้เธอพยายามที่จะสื่อความเป็นตัวเองให้มากที่สุด เพราะอยากให้ชุดมีสีสรรค์

เธอเล่าอีกว่าในค่ำคืนวันตัดสินกองประกวดให้ใส่ชุดราตรีเดียวกับการประกวดในรอบนี้ เธอมองว่า เป็นสิ่งที่ท้ายทายอย่างมาก การที่จะใส่ชุดเดิม แต่ทำให้มีความแตกต่างนั้น ทำอย่างไร เธออยากให้รอติดตามอีกครั้ง