มิสแกรนด์ร้อยเอ็ด ลูกชาวนา ได้ใจโซเชียล ชูป้าย อยู่เคียงข้างม็อบชาวนา

มิสแกรนด์ร้อยเอ็ด ลูกชาวนา ได้ใจโซเชียล ชูป้าย อยู่เคียงข้างม็อบชาวนา

“จิม จารุวรรณ” มิสแกรนด์ร้อยเอ็ด ลูกชาวนา เข้ากองวันแรกประกวด ชูป้าย “รักษาสัญญา ชาวนารออยู่ #ม็อบชาวนา” 

วันที่ 4 เมาษายน 2565 ที่โรงแรมสวิสโซเทล กรุงเทพ รัชดา กองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ โดยนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้จัดการกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ จัดงานต้อนรับผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ทั้ง 77 จังหวัดอย่างเป็นทางการ

แต่อีกหนึ่งสาวงามที่โลกออนไลน์ให้ความสนใจอย่างมาก คือ “จิม จารุวรรณ ม่อนพะเนาว์” มิสแกรนด์ร้อยเอ็ด ในเข้ากองประกวดครั้งแรกเธอเลือกสวมชุดชาวนา พร้อมชูป้ายข้อความว่า “รักษาสัญญา ชาวนารออยู่ #ม็อบชาวนา” สร้างความสนใจแก่แฟนนางงามและสื่อมวลชน

มิสแกรนด์ร้อยเอ็ด กล่าวว่า เธอเป็นลูกชาวนา ครอบครสประกอบอาชีพทำนามาทั้งชีวิต แม้ว่าวันนี้ม็อบชาวนาจะกลับไปแล้ว แต่เราอยากเป็นอีกหนึ่งเสียงที่สานต่อเจตนารมณ์ของชาวนา ส่งเสียงให้ทุกคนรับรู้แม้จะเป็นเสียงเล็ก ๆ ที่ผ่านมาบ้านจิมเองและชาวนาทุกคนประสบปัญหาต้นทุนสูง ปุ๋ยราคาแพง บางปีที่น้ำแล้งก็ต้องรอน้ำ จะนำน้ำมาใช้ก็ต้องซื้อน้ำมันมาสูบน้ำ แต่ราคาข้าวกลับถูกมาก เราทำนาไปติดหนี้ไป

เธออยากส่งเสียงไปยังรัฐบาลว่า อยากให้เห็นชาวนาเป็นคนเท่ากัน ทุกคนในประเทศไทยกินข้าวทุกมื้อ แต่ราคาข้าวที่เป็นอาหารหลักของบ้านเรากลับถูกมาก ขอให้สละเวลามาช่วยแก้ไขปัญหาให้เราด้วย อย่าทิ้งพวกเรา แม้ตนเองจะไม่ใช่ตัวเต็ง อยากฝากเนื้อฝากตัวกับแฟน ๆ ทุกคนด้วย และขอเป็นกระบอกเสียงเล็ก ๆ ต่อไป

หลังจากนี้จะมีการประกวดมิสแกรนด์หมอลำ ไรซิ่ง สตาร์ รอบคัดเลือก ที่โรงแรมสวิสโฮเต็ล ถ.รัชดาภิเษก ในวันที่ 6 เม.ย. ก่อนที่สาวงามทั้งหมดจะเดินทางไปทำกิจกรรมเก็บตัวที่จังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 10-19 เม.ย. 2565 การประกวดรอบตัดสินจะมีขึ้นในวันที่ 30 เม.ย. นี้ เวลา 19.00 น. ที่โชว์ ดีซี ฮอลล์