เพื่อไทยเปิดตัว 93 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีสาน อุ๊งอิ๊ง ปักธงเลือกตั้งเร็วที่สุด

พรรคเพื่อไทย

พรรคเพื่อไทย เผยโฉม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีสาน 17 จังหวัด 93 คน ปักหมุดแลนด์สไลด์ทั้งอีสาน

วันที่ 16 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย ได้จัดอีเวนต์เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ภาคอีสาน จำนวน 93 คน จาก 17 จังหวัด ผู้สมัครส่วนใหญ่เป็น ส.ส.ในจังหวัดปัจจุบัน มี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรค และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ร่วมการเปิดตัวผู้สมัคร

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธารกล่าวว่า ต่อจากนี้เสียงครึกครื้นในวันเปิดตัวเป็นนิมิตหมายที่ดีว่าเรามีความหวังมาก ขอเป็นกำลังใจให้ว่าที่ผู้สมัครทุกคน ต่อจากนี้เราต้องทำงานหนัก ต้องเข้าหาประชาชน สร้างความไว้ใจซึ่งกันและกัน บอกประชาชนว่า พรรคเพื่อไทยตั้งใจทำให้ชีวิตของประชาชนดีขึ้น ดีกว่าวันนี้ที่เป็นอยู่ ดีกว่า 8 ปีที่ผ่านมาที่พี่น้องมีหนี้เพิ่มขึ้นมากมายในกระเป๋า พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะดูแลประชาชนต่อไป ขอให้ผู้สมัครมีแรง มีใจ ขอให้มีการเลือกตั้งเร็วที่สุด

ด้านนายประเสริฐกล่าวว่า ภาพที่ปรากฏเป็นภาพที่มีความประทับใจ ตนเป็น ส.ส.อีสาน อยู่มาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย จนถึงพรรคเพื่อไทย ได้เห็นปรากฏการณ์ที่ยิ่งใหญ่โดยตลอด ในการเลือกตั้ง เลือกเพื่อไทยเป็นนายก อบจ.กาฬสินธุ์ ถล่มทลาย พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่พูดแล้วทำได้จริง ด้วยนโยบายในอดีตที่ผ่านมา คงเห็นได้ชัด ทั้งโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป เรายังมีนโยบายดี ๆ นำเสนอประชาชน

ตนและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยทุกคน จะรวบรวมสรรพกำลังทุกอย่างที่มีอยู่ ทำงานให้กับประชาชนคนไทยทั้งประเทศ เพื่อสร้างการกินดี อยู่ดี สร้างปรากฏการณ์แลนด์สไลด์ ชนะทั่วประเทศอีกครั้ง  เพื่อเป็นความหวังของประชาชน เพื่อไปจัดตั้งรัฐบาลของประชาชนต่อไป ขอให้มาลงคะแนนกันอย่างถล่มทลาย แลนด์สไลด์ทั้งอีสาน

นพ.ชลน่านกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยประกาศ 93 รายชื่อ จาก 17 จังหวัดภาคอีสาน ขอให้จดจำหน้าตาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย ในภาคอีสานให้แจ่มชัด เพราะพรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าเขาเหล่านี้คือคนที่จะมาเป็นผู้แทนราษฎรทำหน้าที่แทนประชาชนในการเลือกตั้งครั้งต่อไปในนามพรรคเพื่อไทย

พรรคเพื่อไทยยึดมั่นในอุดมการณ์ประชาธิปไตย ให้ประชาชนเป็นศูนย์กลาง เราเชื่อมั่นในอำนาจของประชาชนที่มอบให้กับเรามาทำหน้าที่ พรรคเพื่อไทย ในรอบ 20 ปีที่ผ่านมาอุดมการณ์และเจตนารมณ์ไม่มีเปลี่ยน ยึดพี่น้องเป็นศูนย์กลาง เพื่อการอยู่ดีกินดี เพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศ

พี่น้องชาวอีสานช่วยทุ่มเทให้พรรคเพื่อไทยเป็นทั้งรัฐบาล และแม้ครั้งนี้เราได้เสียงมากที่สุดแต่ถูกยัดเยียดให้เป็นฝ่ายค้าน แต่ไม่เป็นไร เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อรอการเลือกตั้งในวันข้างหน้าที่จะถึงอันใกล้นี้  ภารกิจของพรรคเพื่อไทย สิ่งสำคัญที่สุดต้องทวงคืนประชาธิปไตย ทวงคืนการกินดีอยู่ดี ทวงคืนอนาคตของลูกหลาน อนาคตของบ้านเมืองมาคืนให้ประชาชน

ขอให้มาลงคะแนนกันอย่างถล่มทลาย แลนด์สไลด์ทั้งอีสาน พรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นในศักยภาพของว่าที่ผู้สมัคร ทำงานอยู่กับพื้นที่ ทำงานอยู่กับสภา ไม่เคยทิ้งหน้าที่ แม้มีสื่อบางกระแสตำหนิว่าเราไม่ทำหน้าที่ ทั้งที่เรายอมทุ่มเท จะโดนด่าเราต้องทำ เช่น การไม่ร่วมเป็นองค์ประชุมเพื่อนำกฎหมายเลือกตั้งหาร 100 คืนสู่พี่น้อง เป็นการทำหน้าที่ด้วยสมองเพื่อประเทศชาติ

“แต่ถ้าไม่แลนด์สไลด์ การคืนประชาธิปไตย เอาความกินดีอยู่ดีคืนพี่น้องคงเป็นไปไม่ได้ ต้องฝากกันจริง ๆ และเชื่อมั่นว่าที่ผู้สมัครของพวกเรา จะไปทำงานร่วมกับพี่น้อง เพื่อให้ได้มาซึ่งพลังแห่งแลนด์สไลด์อย่างนั้นจริง ๆ” นพ.ชลน่านกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ภาคอีสาน 93 คน 17 จังหวัด มีดังนี้

1.หนองคาย ประกอบด้วย นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ น.ส.ชนก จันทาทอง นายเอกธนัช อินทร์รอด

2.ขอนแก่น ประกอบด้วย นายจักริน พัฒน์ดำรงจิตร นายจตุพร เจริญเชื้อ นางมุกดา พงษ์สมบัติ นายภาควัต ศรีสุรพล  นายสิงหภณ ดีนาง น.ส.สรัสนันท์ อรรณนพพร นายวันนิวัติ สมบูรณ์ นายพชรกร อรรณนพพร

3.ชัยภูมิ ประกอบด้วย นพ.โอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย นายมานะ โลหะวณิชย์ นางพรเพ็ญ บุญศิริวัฒนกุล นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ นายเจริญ จรรย์โกมล

4.มุกดาหาร นายบุญฐิณ ประทุมลี 5.เลย ประกอบด้วย นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ นาย บรรพต ยาฟอง

6.บุรีรัมย์ ประกอบด้วย นายสุรศักดิ์ นาคดี  นายเล็ง พยุงแสนกุล นายประยูร เพ็งจันทร์ ว่าที่ ร.ต.เสนาะ พรหมสวัสดิ์ นายพรรณธนู วรรณกางซ้าย นายจำรัส เวียงสงค์ นายสมนึก เฮงวาณิชย์ถิรธนา นายปรัญชญา ตรีกาญจนา นายสุรศักดิ์ เพชรสว่าง

7.ยโสธร ประกอบด้วย นายปิยวัฒน พันธ์สายเชื้อ นายบุญแก้ว สมวงศ์ ดร.ธนกร ไชยกุล

8.สกลนคร ประกอบด้วย นายอภิชาติ ตีรสวัสดิชัย นายนิยม เวชกามา นายพัฒนา สัพโส นางอนุรักษ์ บุญศล น.ส.สกุณา สาระนันท์ นายเกษม อุประ

9.สุรินทร์ ประกอบด้วย นายคุณากร ปรีชาชนะชัย นายตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม นาย สมบัติ ศรีสุรินทร์ นายชูศักดิ์ แอกทอง นายชูชัย มุ่งเจริญพร นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ

10.นครพนม ประกอบด้วย ดร.ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ นางมนพร เจริญศรี 11.มหาสารคาม ประกอบด้วย นพ.กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ นายไชยวัฒนา ติณรัตน์ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร นายจิรวัฒน์ ศิริพานิชย์ นายสุทิน คลังแสง นายสรรพภัญญู ศิริไปล์

12.อำนาจเจริญ ประกอบด้วย นางสมหญิง บัวบุตร นายดะนัย มะหิพันธ์ 13.นครราชสีมา ประกอบด้วย ดร.วัฒนะชัย สืบศิริบุษย์ นายพชร จันทรรวงทอง นายโกศล ปัทมะ นายสุพงษ์พิธ รุ่งเป้า นายชยุต พงษ์ธนทรัพย์ นายศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ นายรชตะ ด่านกุล น.ส.ณัฐจิรา อิ่มวิเศษ

14.ศรีสะเกษ ประกอบด้วย นายธเนศ เครือรัตน์ นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ นายวิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ นพ. ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ นายอมรเทพ สมหมาย นายวีระพล จิตสัมฤทธิ์ นายประวิทย์ จารุรัชกุล นางนุชนาถ จารุวงษ์เสถียร นางวิลดา อินฉัตร

15.อุบลราชธานี ประกอบด้วย นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ นายณรงค์ชัย วีระกุล น.ส.กิตติ์ธัญญา วาจาดี นายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ นายรัฐกิตติ์ ผาลีพัฒน์ น.ส.ธัญธารีย์ สันตพันธุ์ น.ส.สุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ นายเอกพล ญาวงศ์ นายประภูศักดิ์ จินตะเวช นายสมคิด เชื้อคง นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ

16.ร้อยเอ็ด ประกอบด้วย ดร.ฉลาด ขามช่วง นายนิรมิต สุจารี นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ น.ส.จิราพร สินธุไพร  นายกิตติ สมทรัพย์ นายศักดา คงเพชร

17.หนองบัวลำภู นายสยาม หัตถสงเคราะห์ นายไชยา พรหมา นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี นายณพล เชยคำแหง ยอดทั้งหมด 93 คน