สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ สมัครสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์
สมคิด จาตุศรีพิทักษ์

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ สมัครสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดหน้าสู้ศึกเลือกตั้งเต็มตัว-นั่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

วันที่ 7 กันยายน 2565 รายงานข่าวแจ้งว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้กรอกใบสมัครเป็นสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในวันที่ 8 กันยายน 2565 นายสมคิดจะปรากฏตัวในงานสัมมนาผู้แสดงเจตจำนงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคสร้างอนาคตไทยทั่วประเทศ ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายสมคิดได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัทและ ประธานกรรมการบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ให้เหตุผลว่าเนื่องจากติดภารกิจอื่น จึงไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้ มีผลตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2565

ในเดือนนี้ พรรคสร้างอนาคตไทย จะมีการเปิดตัวนายสมคิด ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค สอดคล้องกับก่อนหน้านี้ที่นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมว่า พรรคสร้างอนาคตไทย ยังเปิดรับสมัครผู้สนใจร่วมอุดมการณ์ทั่วประเทศ และมีแนวทางที่ชัดเจนว่าจะส่งครบ 400 เขตเลือกตั้ง และระบบบัญชีรายชื่อ (ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์) ครบ 100 คน เพื่อเป็นกำลังสำคัญที่จะเสนอนายสมคิดเป็นนายกรัฐมนตรี และผลักดันการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจอย่างจริงจัง

ขณะที่นักการเมืองพรรคสร้างอนาคตไทย ต่างออกมาระบุบทบาทของนายสมคิดในพรรคสร้างอนาคตไทย อาทิ นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรค กล่าวว่าต้องการสร้างพรรคสร้างอนาคตไทย เป็นสถาบันการเมือง และเตรียมเสนอชื่อนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายสมคิดรอจังหวะเวลาเปิดตัว