สมคิด ลาออกจากสหพัฒน์ จ่อนั่งแคนดิเดตนายกฯ พรรคสร้างอนาคตไทย

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์
สมคิด จาตุศรีพิทักษ์

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ลาออกจากประธานกลุ่มสหพัฒน์ เตรียมเปิดตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ สร้างอนาคตไทย

วันที่ 3 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ได้ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ได้มีหนังสือ ขอลาออกตำแหน่งกรรมการบริษัทและ ประธานกรรมการบริษัท เนื่องจากติดภารกิจอื่น จึงไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2565

ขณะที่นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “อาจารย์สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ได้ลาออกจากการเป็นประธานกลุ่มสหพัฒน์แล้ว โปรดติดตามตอนต่อไป”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเดือนกันยายนนี้ พรรคสร้างอนาคตไทย จะมีการเปิดตัวนายสมคิด ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค สอดคล้องกับก่อนหน้านี้ที่ นายสุรนันทน์ กล่าวเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมว่า พรรคสร้างอนาคตไทย ยังเปิดรับสมัครผู้สนใจร่วมอุดมการณ์ทั่วประเทศ และมีแนวทางที่ชัดเจนว่าจะส่งครบ 400 เขตเลือกตั้ง และระบบบัญชีรายชื่อ (ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์) ครบ 100 คน เพื่อเป็นกำลังสำคัญที่จะเสนอนายสมคิด เป็นนายกรัฐมนตรี และผลักดันการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจอย่างจริงจัง


ขณะที่ นักการเมืองพรรคสร้างอนาคตไทย ต่างออกมาระบุบทบาทของนายสมคิดในพรรคสร้างอนาคตไทย อาทิ นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรค กล่าวว่า ต้องการสร้างพรรคสร้างอนาคตไทย เป็นสถาบันการเมือง และเตรียมเสนอชื่อ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายสมคิดรอจังหวะเวลาเปิดตัว