สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เล่าอดีตชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่สร้างอนาคตได้

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี

“สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” แคนดิเดตนายกฯพรรคสร้างอนาคตไทย เคลื่อนไหวในเฟซบุ๊ก โพสต์เล่าเรื่องวัยเด็ก ชี้เลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกสร้างอนาคตไทยได้

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (16 พ.ค.) นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ – Somkid Jatusripitak ที่เปิดบัญชีใช้งานไว้ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 โดยได้โพสต์ภาพตนเอง พร้อมข้อความในภาพว่า Behind the Scene of the Future ซึ่งแปลว่า เบื้องหลังอนาคต และข้อความว่า “เลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกสร้างอนาคตไทยได้”

อีกทั้งยังระบุแคปชั่นภาพว่า “ผมจำได้ว่า เกิดมาในตึกแถวสองชั้นครึ่ง อยู่รวมกันเป็นสิบคน ไม่เฉพาะพี่ ๆ น้อง ๆ ผมเท่านั้น ยังมีลูกอาที่พ่อรับเลี้ยงด้วย พี่ชายคนโตต้องเสียสละไม่เรียนหนังสือ เพื่อออกมาทำงานช่วยเลี้ยงน้อง ๆ ส่วนพี่ชายเขาขวนขวายทำงานด้วยเรียนด้วย ครอบครัวลำบากมาก ทุกคนต้องอดทน และช่วยกัน ตัวผมเองถูกส่งไปอยู่กับน้องสาวพ่อตั้งแต่ 5 ขวบ”

ในวันเดียวกัน นายสมคิด ยังได้โพสต์ข้อความที่เป็นส่วนหนึ่งของการปาฐกถาพิเศษปิดหลักสูตรผู้นำ-นำการเปลี่ยนแปลง (LFC) รุ่นที่ 12) เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 โดยแสดงความเห็นเกี่ยวกับข้อห่วงใยที่ทั่วโลกเผชิญภาวะสงครามรัสเซีย-ยูเครน และวิกฤติโควิด-19 ไปพร้อมกันอีกด้วย

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565 ที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี พรรคสร้างอนาคตไทย ครั้งที่ 1/2565 ได้เปิดเผยรายชื่อกรรมการบริหารพรรค 16 รายชื่อ โดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค ประกาศบนเวทีว่า จะเชิญนายสมคิด เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคสร้างอนาคตไทย