แพทองธาร ยัน คุณหญิงอ้อ มาเหนือ ไม่เล่นการเมืองแน่นอน

อุ๊งอิ๊ง ยัน คุณหญิงพจมาน ไม่เล่นการเมืองแน่นอน เพราะไม่ชอบเดินทาง เป็นแค่ความมั่นคงทางจิตใจของตัวเอง

วันที่ 10 กันยายน 2565 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.เชียงใหม่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม กล่าวถึงคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มาให้กำลังใจข้างเวที และปรากฏตัวในงานการเมืองครั้งแรกในรอบ 15 ปีว่า

“วันนี้คุณแม่มา ดีใจ ปกติจะให้ออกงานเป็นเรื่อง impossible แต่แม่เห็นว่าไปงานหลายที่ หลายเวที เวลาตนกลับบ้านก็จะถามว่าเหนื่อยไหม เครียดไหม ซึ่งตนไม่บังคับ ถ้าว่างก็มาได้ ถ้าไม่ติดอะไรก็อยากให้มา แต่ไม่ได้ไปกดดัน เพราะท่านไม่ชอบมาอยู่แล้ว แต่เมื่อมาจริง ๆ ก็ดีใจมาก”

“เกือบร้องไห้ แต่ฮึบไว้เดี๋ยวตาแดงตอนพูด แต่ดีใจ และอย่างที่พูดบนเวทีว่าพูดไปยิ้มไปก็จริงด้วย พอเริ่มเครียด ๆ ก็เห็นคุณแม่กับครอบครัวมาก็ดีใจ อมยิ้ม”

ผู้สื่อข่าวถามว่า แม่ให้กำลังใจอะไรบ้าง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตั้งแต่ตอนเช้าที่เจอกัน ก็บอกว่าเดี๋ยวแม่ไปนะ แค่พูดแค่นี้ก็เป็นกำลังใจ ดีใจ ตอนแรกก็ไม่แน่ใจ ไม่อยากตั้งความหวังว่าแม่จะมา แต่ก็อยากให้มา พอเมื่อเช้าเขาพูดอีกทีก็เลยแน่ใจ พอแม่มาถึงจริงก็ดีใจมาก

เมื่อถามว่า คุณหญิงพจมานจะมาเล่นการเมืองหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “คุณแม่เป็นกำลังใจที่บ้าน ไม่มาการเมืองแน่นอน แค่จะเดินทางก็ไม่ชอบเดินทางอยู่แล้ว เป็นกำลังใจที่บ้านและเป็นกำลังใจที่สำคัญมาก ๆ เป็นความมั่นคงทางจิตใจของอิ๊ง”

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ส่วนการขอแลนด์สไลด์เพื่อเอาชนะ 3 ป.ปิดสวิตช์ ส.ว.นั้น หลาย ๆ อย่างชัดเจนอยู่แล้วเราต้องการการเปลี่ยนแปลงจริง ๆ เราต้องการจะบอกประชาชนว่าทำไมเราต้องแลนด์สไลด์ เพราะเรามีนโยบายดี ๆ อีกมากมาย รอประชาชนอยู่ เราต้องการแลนด์สไลด์เพื่อผลักดันนโยบายเหล่านั้นโดยไม่มีอุปสรรคอะไรที่ไม่ควรเกิด

เราจะหาเสียงเดินทางพบปะพี่น้องประชาชนเพื่อเอาปัญหาของพี่น้องมาทำเป็นนโยบายเพื่อแก้ปัญหาปากท้อง ปัญหาในทุกสังคม ทุกระดับที่ประชาชนกำลังเจออยู่ เราต้องแก้ปัญหาตรงนั้น นี่คือเป้าหมายของพรรคเพื่อไทย