เศกสิทธิ์ คว้า นายก อบจ.ร้อยเอ็ด เชื่อ คนอีสานอยากไห้เพื่อไทยเป็นรัฐบาล

เศกสิทธิ์ เพื่อไทย

เศกสิทธิ์ เปิดใจหลังคว้าเก้าอี้ นายก อบจ.ร้อยเอ็ด อย่างไม่เป็นทางการ เชื่อ 8 ปี คนอึดอัด อยากได้เพื่อไทยเป็นรัฐบาล ขอแก้ปัญหาน้ำท่วมเป็นสิ่งแรก 

วันที่ 25 กันยายน 2565 นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก อบจ.) ร้อยเอ็ด กล่าวภายหลังทราบผลการเลือกตั้งซ่อมอย่างไม่เป็นทางการ โดยมีคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งว่า จากผลการลงคะแนนเลือกตั้งที่ออกมา เป็นเสียงสะท้อนจากประชาชน ถือเป็นแลนด์สไลด์ สาเหตุที่คะแนนชนะขาด ส่วนหนึ่งเกิดจากความอึดอัดของประชาชนในพื้นที่ ระยะ 8 ปีที่ผ่านมาประชาชนลำบากมาก ทั้งจากเรื่องเศรษฐกิจ รายได้น้อย และอยากแสดงออก อยากให้มีการเลือกตั้งใหญ่ มีรัฐบาลใหม่เข้าไปบริหารประเทศ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งความคาดหวังของคนอีสาน ที่อยากได้พรรคเพื่อไทยไปทำงาน ซึ่งตนเชื่อมโยงระหว่างการทำงานท้องถิ่นจึงส่งผลต่อการเลือกตั้งครั้งนี้ ผลคะแนนที่ออกมาพิสูจน์แล้วว่าชาวบ้านต้องการพรรคเพื่อไทยเข้าไปทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องท้องถิ่น หรือการเมืองระดับชาติต่อไปข้างหน้า เพราะหลังการเลือกตั้ง อบจ.ครั้งนี้ไม่นานก็จะมีการเลือกตั้งใหญ่

“เบื้องต้นก่อน กกต.รับรองผลการเลือกตั้ง ผมจะนำข้อบัญญัติมาดูก่อน แต่สิ่งที่เร่งด่วนคือ ตอนนี้ร้อยเอ็ดประสบปัญหาเรื่องน้ำท่วม ผมจะไปดูพื้นที่ประสบปัญหาก่อนว่าจะแก้ไขอะไรได้บ้าง ซึ่งผมพร้อมทำงาน” นายเศกสิทธิ์กล่าว