ประยุทธ์ ฟิตจัด ลงพื้นที่เพชรบูรณ์พรุ่งนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
แฟ้มภาพ : พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

เปิดเส้นทาง ประยุทธ์ ลงพื้นที่เพชรบูรณ์ ตรวจน้ำท่วมพรุ่งนี้

วันที่ 5 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มีกำหนดการเดินทางไปตรวจ ติดตาม แก้ไขปัญหาสถานการณ์อุทกภัยที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ในวันที่ 6 ตุลาคมนี้

สำหรับกำหนดการเบื้องต้นในการเดินทางของ พล.อ.ประยุทธ์ ดังนี้

เวลา 12.15 น. นายกรัฐมนตรีเดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ

เวลา 13.15 น. เดินทางถึงท่าอากาศยานเพชรบูรณ์

– นายกรัฐมนตรีรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำและอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลา 13.40 น .ออกเดินทางจากท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ไปยังตำบลตาลเดี่ยว อำเภอหล่มสัก
ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยขบวนรถยนต์

เวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรีพบปะให้กำลังใจประชาชน และเยี่ยมเยียนบ้านเรือนที่ประสบอุทกภัย หมู่ที่ 11 ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก

เวลา 14.40 น. ออกเดินทางจากตำบลตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก ไปยังเทศบาลเมืองหล่มสัก ต.หล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยขบวนรถยนต์

เวลา 14.45 น. นายกรัฐมนตรีเยี่ยมเยียนประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่เศรษฐกิจเทศบาลเมืองหล่มสัก เทศบาลเมืองหล่มสัก

เวลา 15.45 น. ออกเดินทางจากเทศบาลเมืองหล่มสัก ไปยังท่าอากาศยานเพชรบูรณ์
ต.ลานบ่า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยขบวนรถยนต์

เวลา 15.45 น. ออกเดินทางจากท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ ไปยังท่าอากาศยาน บน.6 ดอนเมือง
กรุงเทพฯ โดยเครื่องบิน Airbus 320 ของกองทัพอากาศ

เวลา 16.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางถึงท่าอากาศยาน บน.6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ในเวลาประมาณ 12.00 น. ที่ห้องรับรองท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ นายกรัฐมนตรีจะรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำและอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ จากนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะไปพบปะให้กำลังใจผู้ประสบภัย ที่หมู่ 11 ตำบลตาลเดี่ยว อำเภอหล่มสัก

โดยนายกรัฐมนตรีและคณะจะเข้าเยี่ยมประชาชนในซอยศรีสะอาดที่ประสบอุทกภัยจากเหตุแม่น้ำป่าสักล้นตลิ่ง จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางต่อไปยังเทศบาลเมืองหล่มสัก เพื่อพบปะประชาชนผู้ประสบภัยที่พิพิธภัณฑ์หล่มสัก และนายกรัฐมนตรีจะตรวจสถานการณ์น้ำป่าสักที่บริเวณสะพานหน้าพิพิธภัณฑ์หล่มสัก พร้อมพบปะประชาชนผู้ประสบภัยที่สวนสาธารณะดงตาล ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

นายอนุชากล่าวว่า จังหวัดเพชรบูรณ์เป็นหนึ่งในจังหวัดภาคเหนือที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลร่องมรสุม หย่อมความกดอากาศต่ำ ประกอบกับสถานการณ์พายุโนรู ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่งผลให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เกิดอุทกภัยในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดเพชรบูรณ์

ทั้งนี้ ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (5 ต.ค. 65) พื้นที่ 6 อำเภอของจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้แก่ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ อำเภอวิเชียรบุรี อำเภอศรีเทพ อำเภอหล่มสัก อำเภอบึงสามพัน และอำเภอหนองไผ่ ยังคงเป็นพื้นที่เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขัง ตามรายงานข้อมูลคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยการลงพื้นที่เพชรบูรณ์ของนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรีจะไปติดตามสถานการณ์น้ำท่วม รับฟังปัญหาในพื้นที่ และพบปะให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัยอย่างใกล้ชิดด้วย