นิพิฏฐ์ ส่งจดหมายเปิดผนึก ถึง ประยุทธ์ ต้านกฎหมายต่างชาติซื้อที่ดิน

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ขายที่ดินให้ต่างชาติ

นิพิฏฐ์ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ส่งจดหมายเปิดผนึก ถึงประยุทธ์ ยกเลิกมติ ครม. ขายที่ดินให้ต่างชาติ

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทยและประธานภาคใต้ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมกับจดหมายเปิดผนึกและรายชื่อสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย 25 คน ถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ขอให้ยกเลิกมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในการขายที่ดินให้ต่างชาติ

ขายที่ดินให้ต่างชาติ ผมให้ความเป็นธรรมนะ แต่ยกเลิกเถอะครับ

1.ผมไม่เคยใช้คำว่า “ขายชาติ” กรณีขายที่ดินให้ต่างชาติ คนที่พอมีความรู้บ้างแล้วใช้คำแบบนี้ แสดงว่าไม่มีวุฒิภาวะเพียงพอ

2.แต่ผมหงุดหงิดกับการให้เหตุผลของอาจารย์วิษณุ เครืองาม ที่ให้เหตุผลว่า ต่างชาติซื้อที่ดินไปก็เอาที่ดินหนีบรักแร้ไปไม่ได้ คนที่เชียร์ลุงสุดลิ่มทิ่มประตู ได้ยินก็เฮ ยกมือเชียร์ ดร.วิษณุ

ผมว่าสิ่งที่ ดร.วิษณุพูดเป็นทฤษฎี “ทำให้คนโง่แล้วปกครอง” นักปกครองส่วนหนึ่งจึงอยากให้คนโง่ เพราะปกครองง่าย ผมว่า ดร.วิษณุจนปัญญาที่จะให้ความรู้กับประชาชน นี่ผมผิดหวังท่านรองวิษณุจริง ๆ

3.มีเหตุผลเยอะแยะในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ไม่จำเป็นต้องออกนโยบายนี้ในขณะนี้ ถ้าไม่รู้ ก็ถามผู้รู้ ปัญหาของรัฐบาลคือ ขาดแคลนผู้รู้ทางด้านเศรษฐกิจ ซึ่งนับวันจะมีปัญหามากขึ้น

ต้องยอมรับว่านายกรัฐมนตรีไม่มีความรู้ด้านเศรษฐกิจหรอก ความคิดนี้เป็นความคิดของคุณนิพนธ์ บุญญามณี อดีต รมช.มหาดไทย จากพรรคประชาธิปัตย์ ที่กำกับกรมที่ดิน (ผมไม่พูดถึงเพื่อนผม คุณนิพนธ์ บุญญามณี ดีกว่า)

4.ยกเลิกมติ ครม.เถอะครับ ทบทวนใหม่ มตินี้ “มาไม่ตรงเวลา ไม่ตรงสถานการณ์” เรื่องการเมืองท่านไม่ต้องทุจริตหรอก เพียงประชาชนไม่ไว้วางใจว่าท่านเริ่มจนปัญญาในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ท่านก็อยู่ลำบากแล้ว

5.พวกผม “สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย ภาคใต้” ไม่กล่าวหาว่าท่านขายชาติ ท่านสบายใจได้ เพียงแต่เห็นว่า ท่ามกลางโลกที่ซับซ้อน ท่านขาดผู้รู้ ท่านขาดกัลยาณมิตรเสียแล้ว พวกผมสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย ภาคใต้ รายชื่อท้ายนี้ จึงทำบันทึกถึงท่าน ขอให้ยกเลิกมติครม. ที่มาผิดกาล-ผิดเวลานี้เสีย