“ผมอยู่เพื่อไทยครับ” เศรษฐา ทวีสิน โพสต์ย้ำชัด ๆ สู่สนามเลือกตั้ง

นักธุรกิจคนดังแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ เศรษฐา ทวีสิน ทวีตชัดเจนในช่วงเวลาที่ประเทศไทยเข้าใกล้โหมดเลือกตั้งว่า “ผมอยู่เพื่อไทยครับ”

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 ทวิตเตอร์ Srettha Thavisin @Thavisin ของเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) โพสต์ภาพโปรไฟล์ใหม่ในชื่อบัญชีทวิตเตอร์นี้

ภาพโปรไฟล์ดังกล่าวมีข้อความคำพูดของนายเศรษฐาฝังอยู่ในภาพว่า “6-8 ปีที่ผ่านมา ผู้นำของเราไม่ได้นำประเทศไทยไปมีจุดยืนในเวทีโลกเลย  ผู้นำคนต่อไปผมว่าต้องกล้าที่จะเดินออกไปสู่เวทีโลก

ทวิตเตอร์ Srettha Thavisin @Thavisin

ทวีตนี้ได้รับความสนใจไม่น้อย มีผู้กดไลก์และรีทวีตจำนวนมาก พร้อมข้อความแสดงความคิดเห็น ที่หนึ่งในนั้นเขียนว่าถ้าท่านมาอยู่เพื่อไทย ผมเลือกเพื่อไทยครับ

จากนั้น นายเศรษฐาจึงลงข้อความตอบกลับว่าผมอยู่เพื่อไทยครับเป็นการย้ำถึงการประกาศตัวเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย พรรคการเมืองใหญ่อีกครั้ง และชัดเจนยิ่งขึ้น หลังจากปรากฏเป็นข่าวว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคนี้มานาน

ทวิตเตอร์ Srettha Thavisin @Thavisin

ก่อนหน้านี้ เมื่อนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ประธานคณะทำงานยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล ทวีตข้อความถึงเรื่องกฎหมายสุราก้าวหน้าว่า “#สุราก้าวหน้าจะสำเร็จได้ คงต้องให้พรรค #ก้าวไกล เป็นรัฐบาล” นายเศรษฐาได้ทวีตตอบว่าเพื่อไทยเป็นก็สำเร็จครับพร้อมอิโมจิรูป โอเค

เศรษฐา ทวีสิน
เศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐา ทวีสิน เป็นนักธุรกิจที่แสดงความเห็นทางการเมืองและสังคมอย่างเปิดเผย ในแนวเสรีนิยม ประเด็นที่ย้ำเสมอคือ ความเหลื่อมล้ำที่ต้องแก้ไขและบรรเทาปัญหาลง เพราะเป็นพื้นฐานของการอยู่ร่วมกัน เป็นเรื่องอะไรที่ไม่ว่าจะทั้งเศรษฐกิจและการเมืองก็ต้องการความเสมอภาค และภาษีเป็นเครื่องมือที่นำมาเรื่องความเสมอภาค

ผมใช้ทรัพยากรเยอะก็ต้องจ่ายภาษีเยอะ หรือภาษีมรดก เมื่อคุณได้รับมาก็ต้องจ่ายภาษี รัฐบาลจะได้เอาภาษีไปใช้เรื่องสร้างถนน สนับสนุนเรื่องการรักษาพยาบาล ประกันราคาพืชผล เรื่องของการศึกษา เพื่อให้คนที่อยู่ข้างล่างขึ้นมาได้บ้าง 

ทั้งนี้ หลังการประชุมเอเปค ซัมมิตแล้ว เป็นที่คาดหมายว่าพรรคเพื่อไทยจะเปิดตัว เศรษฐา ทวีสิน อย่างเป็นทางการ

……