กรณ์ เปิดตัว โก้ วรนัยน์ เข้าพรรคชาติพัฒนากล้า ลั่นหมดยุคอัศวินขี่ม้าขาว

วรนัยน์ วาณิชกะ ชาติพัฒนากล้า
วรนัยน์ วาณิชกะ อดีตหัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด พร้อมด้วยกอบกฤต สุขสถิตย์, วรธรรม แซ่โง้ว และปัญจเดช สิงห์โท เข้าร่วมงานพรรคชาติพัฒนากล้า

กรณ์เปิดตัว โก้-วรนัยน์ วาณิชกะ อดีตหัวหน้ารวมไทยยูไนเต็ด ร่วมงาน ชาติพัฒนากล้า ลุยโปรเจ็กต์ “My Life My Goal” พบคนรุ่นใหม่ทั่วประเทศ ลั่นหมดยุคอัศวินขี่ม้าขาว

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 ที่พรรคชาติพัฒนากล้า นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า แถลงข่าวเปิดตัวนายวรนัยน์ วาณิชกะ อดีตหัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด พร้อมด้วยนายกอบกฤต สุขสถิตย์ นายวรธรรม แซ่โง้ว นายปัญจเดช สิงห์โท เข้าร่วมงาน

พรรคชาติพัฒนากล้า
วรนัยน์ วาณิชกะ อดีตหัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด พร้อมด้วยกอบกฤต สุขสถิตย์, วรธรรม แซ่โง้ว และ ปัญจเดช สิงห์โท เข้าร่วมงานพรรคชาติพัฒนากล้า

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคต้องย้ำอีกครั้งว่า ชาติพัฒนากล้า คือพรรคของคนทุกรุ่น พร้อมทำงานกับคน ทุกกลุ่ม ทุกวัย เรามีเป้าหมายในการเข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศ ยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนคนไทยทุกคนให้ดีขึ้น

นายกรณ์กล่าวว่า ที่ผ่านมาเราได้พยายามทำงานในหลายเรื่อง และจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนเพื่อตอบโจทย์การแก้ปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทั้งปัญหาของแพง ความมั่นคงในชีวิตของประชาชนในวัยทำงาน และผู้สูงอายุที่มีความกังวลว่าในอนาคตจะมีใครมาดูแลเขาหรือไม่ และคนรุ่นใหม่ที่รู้สึกขาดโอกาส ขาดความหวัง ซึ่งทั้งหมดเป็นเหตุให้คนไทยรอคอยโอกาส ที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงได้นั่นคือการเลือกตั้ง

พรรคชาติพัฒนากล้า

“หมดยุคแล้วที่จะหวังอัศวินขี่ม้าขาวหรือใครคนใดคนหนึ่งที่จะมาแก้ปัญหาในทุกเรื่องให้กับเรา ประสบการณ์หลายปีที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นว่า การเปลี่ยนแปลงต้องอาศัยการทำงานร่วมกัน ต้องมีความเป็นทีมที่จะสามารถขับเคลื่อนเรื่องยาก ๆ และยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน” นายกรณ์กล่าว

นายกรณ์กล่าวว่า ทีมจะต้องมาหนุนเสริม 4 ปัจจัยหลักคือ

1.คือจินตนาการ อุดมการณ์ ความคิด ความฝัน และความเข้าใจ ในโลกที่เปลี่ยนไปในเรื่องของเทคโนโลยี และจะเอาความเปลี่ยนแปลงนั้นมาทำให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและขับเคลื่อนประเทศได้อย่างไร

2.ประสบการณ์ เป็นสิ่งสำคัญที่จะแปรความคิด ความฝันไปสู่ความเป็นจริง ต้องบริหารความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างไร

3.ต้องมีความมุ่งมั่นที่จะทำเรื่องยากได้

4.สำคัญมากคือต้องมีไฟ มีกำลังแรงกล้าที่จะลงมือ

“เมื่อเรามองปัจจัยเหล่านี้ จะเห็นว่ามีความสำคัญอย่างมาก วันนี้เราพูดได้เลยว่าพรรคชาติพัฒนากล้าเรามีครบทุกองค์ประกอบที่พร้อมจะทำงานเพื่อแก้ปัญหาให้กับบ้านเมือง สร้างโอกาสให้กับพี่น้องประชาชน ทำให้คนรุ่นใหม่ มีความรู้สึกมีความหวัง อนาคตของตัวเองและบ้านเมือง” นายกรณ์กล่าว

กรณ์ จาติกวณิช
กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า

อดีตหัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ดผนึกนโยบาย

ด้านนายวรนัยน์กล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเข้าร่วมงานพรรคชาติพัฒนากล้าว่า จากการพูดคุยกับนายกรณ์ตลอด 2-3 เดือนที่ผ่าน พบว่ามีความคลิกกันในเรื่องของแนวคิดนโยบายที่พร้อมพลิกโฉมประเทศไทย พลิกโฉมคุณภาพชีวิตของคนไทย โดยอาศัยความร่วมมือกันทั้งประเทศ

“โดยเฉพาะเรื่องของการกระจายอำนาจ เปิดโอกาสให้ประชาชนเลือกตั้งผู้ว่าฯ เลือกอนาคตของตัวเอง นอกจากนี้ยังเน้นเรื่องการสร้างรายได้เข้าประเทศ จากการสนับสนุนการเปิดกาสิโนเสรีที่สามารถนำรายได้มาพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานได้” นายวรนัยน์กล่าว

วรนัยน์ วาณิชกะ
วรนัยน์ วาณิชกะ

นายวนัยน์กล่าวว่า นโยบาย Soft Power ของไทย ที่ขับเคลื่อนโดยกลุ่ม LGBT+ ที่เรามีอยู่แล้ว และสอดคล้องกับแนวคิดของนายกรณ์เรื่องเศรษฐกิจสีรุ้ง Rainbow Economy ที่สามารถต่อยอดได้มากมาย ทั้งวัฒนธรรม เศรษฐกิจ และสถานะทางการเมือง แต่ทุกอย่างไม่สามารถเป็นไปได้ ถ้าวันนี้ยังไม่มีความเท่าเทียม ซึ่งทุกอย่างที่กล่าวมานั้นต้องดำเนินการโดยรัฐ

“และสิ่งที่ผมและทีมงานคนรุ่นใหม่ไม่ได้จำกัดอายุ จะลุยทำโครงการ My Life My Goal ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ เราจะพิสูจน์ว่า ไม่ใช่โครงการที่พูดอย่างเดียว แต่จะทำให้เห็นว่า ชีวิตนี้ประเทศนี้เป็นของทุกคน และผมก็พร้อมทำงานโดยไม่สนใจว่าจะต้องมีตำแหน่งใด ๆ ในพรรค” นายวรนัยน์ กล่าว