กรณ์-สุวัจน์ แท็กทีมรีแบรนด์ “ชาติพัฒนา” สู่ “ชาติพัฒนากล้า”

ชาติพัฒนากล้า พรรคชาติพัฒนากล้า กรณ์ จาติกวณิช สุวัจน์ ลิปตพัลลภ
ภาพจาก Facebook Pornchai Ace Maranet

กรณ์-สุวัจน์ จับมือรีแบรนด์ “พรรคชาติพัฒนา” เป็น “พรรคชาติพัฒนากล้า” รับศึกเลือกตั้งใหม่ เดินหน้าแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

วันที่ 26 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา และ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ร่วมกันแถลงข่าวจับมือร่วมทำงานทางการเมืองและเศรษฐกิจ เพื่อเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งครั้งใหม่ในปี 2566 นั้น

ล่าสุดในการประชุมใหญ่วิสามัญ พรรคชาติพัฒนา ครั้งที่ 1/2565 ซึ่งจัดขึ้นที่ จ.นครราชสีมา โดยการประชุม มีวาระรับทราบการเปลี่ยนชื่อพรรคใหม่จากพรรคชาติพัฒนา เป็น “พรรคชาติพัฒนากล้า” พร้อมทั้งปรับโครงสร้างพรรคและลงมติเลือกกรรมการบริหารพรรคคนใหม่ แทนตำแหน่งที่ว่างลง

โดยที่ประชุมพรรค มีมติให้ นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรคกล้า และสมาชิกพรรคชาติพัฒนา ขึ้นเป็นกรรมการบริหารพรรคคนใหม่แทนตำแหน่งที่ว่าง ส่วนตำแหน่งประธานพรรค และหัวหน้าพรรค ยังคงเป็น นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ และนายเทวัญ ลิปตพัลลภ เช่นเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมพรรค นายกรณ์ นำอดีตว่าที่ ส.ส. สังกัดพรรคกล้า กว่า 40 คน มาแสดงตัวต่อหน้าผู้ร่วมประชุมและสมัครสมาชิกพรรค โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

นายกรณ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมว่า วันนี้เป็นที่ชัดเจนทางกฎหมายแล้วว่า ทีมผู้บริหารและผู้สมัครของพวกเราทุกคนได้ มาผนึกกำลังอยู่ร่วมกันที่ “พรรคชาติพัฒนากล้า” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอให้เชื่อมั่นในพลังของพวกเราทุกคน ที่มีเจตนาเข้ามาทำงานแก้ปัญหาบ้านเมือง

“ด้วยแนวทางการเมืองสร้างสรรค์ ยึดหลักปฏิบัตินิยม แก้เศรษฐกิจปากท้องให้พี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นแนวทางหลักในการทำงานของพรรคตั้งแต่วันแรกที่ทุกคนมาร่วมทำงานการเมืองร่วมกัน และวันนี้เรามั่นใจว่าเรามีความเข้มแข็ง มีโอกาสที่จะเดินทางไปสู่จุดหมายที่วางไว้มากขึ้น” นายกรณ์กล่าว

นอกจากนี้ นายกรณ์ยังระบุด้วยว่า จิตวิญญาณในการทำงานการเมืองยังคงเหมือนเดิม ความตั้งใจ และความมุ่งมั่นทุกอย่าง ตนและทีมของเรายังคงมุ่งทำงานเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจ รวมพลังทุกกลุ่ม ทุกวัย มืออาชีพแต่ละด้านมาช่วยกัน และวันนี้ต้องยอมรับว่า เรามีพลังมากขึ้น แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งเรื่องนี้จะง่ายต่อการทำให้งานสำเร็จ จึงขอให้มั่นใจว่า เราเตรียมสู้ศึกเลือกตั้งใหญ่ที่จะมาถึงอย่างเต็มกำลังต่อไปอย่างแน่นอน

ขณะที่เฟซบุ๊ก กรณ์ จาติกวณิช – Korn Chatikavanij โพสต์ภาพหน้าปกเฟซบุ๊กแฟนเพจส่วนตัว (Facebook Cover) ที่มีข้อความระบุว่า “ชาติพัฒนากล้า #กล้าพัฒนาชาติ” พร้อมทั้งในคำบรรยายภาพ (Caption) มีการระบุแฮชแท็ก #พรรคชาติพัฒนากล้า #กล้าพัฒนาชาติ

จากการตรวจสอบเพิ่มเติมของผู้สื่อข่าวพบว่า แฟนเพจของ พรรคชาติพัฒนา รวมถึง เฟซบุ๊กของสมาชิกและผู้สนับสนุนพรรคดังกล่าว เริ่มมีการเปลี่ยนภาพหน้าปกเป็นภาพเดียวกันด้วย