รวมพรรค สุวัจน์-กรณ์ นัดแถลงวาระการเมือง ชาติพัฒนา พรรคกล้า

ชาติพัฒนา พรรคกล้า

พรรคชาติพัฒนา-พรรคกล้า เตรียมควบรวมพรรค กรณ์ สุวัจน์ นัดแถลงข่าวพรุ่งนี้

วันที่ 1 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกลุ่มไลน์พรรคกล้า และกลุ่มไลน์พรรคชาติพัฒนา ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา และนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า จะร่วมกันแถลงข่าวการควบรวมพรรค ระหว่างพรรคชาติพัฒนากับพรรคกล้า ณ บ้านเลขที่ 333 ราชวิถี 20 ดุสิต กทม. เวลา 10.30 น. ในวันที่ 2 กันยายน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในข้อมูลของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ระบุข้อมูลของพรรคชาติพัฒนาว่า จัดตั้งเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2550 ปัจจุบันมีนายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรค มีนายวัชรพล โตมรศักดิ์ เป็นเลขาธิการพรรค มีสมาชิกพรรค 12,425 คน มีจำนวน ส.ส. 4 คน สาขาพรรค 4 สาขา มีตัวแทนพรรคประจำจังหวัด 55 คน ตั้งอยู่ 2222/2 ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ขณะที่พรรคกล้า จัดตั้งเมื่อ 29 มิถุนายน 2563 มีนายกรณ์เป็นหัวหน้าพรรค และนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เป็นเลขาธิการพรรค มีสมาชิกพรรค 24,634 คน มีสาขาพรรค 8 แห่ง ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด 72 คน ตั้งอยู่ที่ 86/12 ถ.รัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. 10900

ทั้งนี้ นายสุวัจน์ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมของพรรคชาติพัฒนา ก่อนปรากฏข่าวเรื่องการควบรวมพรรคกับพรรคกล้าว่า “พรรคชาติพัฒนามั่นใจจะได้ ส.ส.มากขึ้นนั้น มั่นใจมากเที่ยวนี้ถึงบอกว่าคัมแบ็ก แต่ยังไม่รู้ว่าจะคัมแบ็กด้วยเสียงแค่ไหน แต่มั่นใจมากว่าเท่าที่เราลงพื้นที่ไปดูไปเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชน บางทีนักการเมืองเรามองตา เรามองฟิลลิ่ง เรามองความรู้สึก เราก็บอกกับตัวเองได้แล้วว่าเที่ยวนี้มีความหวังหรือไม่มีความหวัง อย่างเที่ยวนี้รู้สึกมั่นใจ มั่นใจว่าพี่น้องประชาชนต้องการคนที่จะมาแก้ไขปัญหาและให้ความสำคัญกับพรรคชาติพัฒนามากพอสมควร”