จับตาวาระ ครม. ประยุทธ์ ชิ่งไปรวมไทยสร้างชาติ? ปลดล็อกสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำโรงแรม

จับตาวาระประชุมครม. ประยุทธ์ชิ่งไปรวมไทยสร้างชาติ
แฟ้มภาพ

จับตาวาระ ครม. ประยุทธ์ประกาศอนาคตทางการเมืองอยู่ต่อกับพลังประชารัฐ หรือชิ่งไปรวมไทยสร้างชาติ? ก.คลังปรับปรุงหลักเกณฑ์ปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำธุรกิจโรงแรม อุตสาหกรรม ขอแก้ไขสัญญาร่วมทุนจัดตั้งโรงงานกระดาษบางปะอิน-ร่างกฎกระทรวงหม้อทอดโดนัทต้องได้มาตรฐาน สำนักงบประมาณเสนอยุทธศาสตร์จัดสรรงบประมาณปี 2567

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกจากวาระเรื่องต่าง ๆ ที่จะพิจารณาแล้ว ยังต้องจับตาท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่แหล่งข่าวการเมืองปล่อยออกมาว่า จะมีการประกาศอนาคตทางการเมือง

โดยแหล่งข่าวนักการเมืองในพรรครวมไทยสร้างชาติ คาดหมายกันว่านายกฯเตรียมจะให้คำตอบในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่าชื่อ พล.อ.ประยุทธ์จะยังเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีให้กับพรรคพลังประชารัฐต่อไปหรือไม่ หรือจะเป็นไปตามกระแสข่าวที่ว่า พล.อ.ประยุทธ์อาจจะรับคำเชิญไปเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ

สำหรับวาระการพิจารณาและเพื่อทราบ ดังนี้ เรื่องเพื่อพิจารณา สำนักงบประมาณ เสนอยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

กระทรวงการคลังขอทบทวนมติ ครม.เพื่อปรับปรุงหลักเกณฑ์การดำเนินโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) Re-Open ธุรกิจโรงแรม และ Supply Chain ของโรงแรม

กระทรวงมหาดไทยขอปรับลดปริมาณงานภายใต้โครงการพัฒนาระบบสายส่งและสถานีไฟฟ้าระยะที่ 9 ส่วนที่ 3 (คพส.9.3) และโครงการพัฒนาระบบส่งและจำหน่ายระยะที่ 1 (คพจ.1)

สำนักงานคณะกรรมการที่ดินแห่งชาติ (สคทช.) เสนอร่างนโยบายและแผนบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดินของประเทศ (พ.ศ. 2566-2580)

กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การอุดมศึกษา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. … และร่าง พ.ร.บ.อื่นที่เกี่ยวกับการจัดตั้งกองทุนเพื่อพัฒนาการอุดมศึกษารวม 4 ฉบับ
กระทรวงอุตสาหกรรมขอแก้ไขสัญญาร่วมทุนจัดตั้ง บริษัท โรงงานอุตสาหกรรมกระดาษบางปะอิน จำกัด สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เสนอร่าง พ.ร.บ.ความรับผิดชอบเพื่อความชำรุดบกพร่องของสินค้า พ.ศ. …

เรื่องเพื่อทราบ หากไม่มีข้อทักท้วงให้ถือเป็นเรื่องที่ ครม.เห็นชอบหรืออนุมัติ กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเครื่องทอดโดนัทและเครื่องทอดน้ำมันท่วมปริมาณน้ำมันสูงเกิน 5 ลิตร แต่ไม่เกิน 12 ลิตร หรือเครื่องทอดโดนัทและเครื่องทอดน้ำมันท่วมที่มีความดันไม่เกิน 50 กิโลปาสกาล และผลคูณของความดันกับปริมาณเป็นลิตรไม่เกิน 200 ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. …

เรื่องเพื่อทราบ อว.รายงานความคืบหน้าการดำเนินการโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG และการขยายระยะเวลาดำเนินการโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG