ธนกร มงคลชีวิตได้เป็นรัฐมนตรี ดำรงไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ธนกร วังบุญคงชนะ
ธนกร วังบุญคงชนะ

ธนกร ลั่นยึดประโยชน์ชาติ-ประชาชน เป็นหลักในการทำหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ

วันที่ 1 ธันวาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณว่า ตนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ตนดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นมงคลชีวิตที่สุดของชีวิตตน

และขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่ให้ความไว้วางใจตนให้ไปทำหน้าที่ ซึ่งตนจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ และดำรงไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ยึดประโยชน์ของประชาชนทั้งประเทศชาติเป็นหลัก

ด้านนายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยระบุเพียงว่า “จะให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ”

นริศ ขำนุรักษ์
นริศ ขำนุรักษ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดารัฐมนตรีชุดใหม่ 3 ราย ได้แก่ นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางมาถึงเป็นคนแรก

ขณะที่นายนริศได้เดินมาถึงเป็นลำดับสอง ส่วนนายธนกรมาคนสุดท้าย โดยทั้ง 3 เดินทางมาที่ตึกสันติไมตรี เพื่อถ่ายภาพทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี

จากนั้นในเวลา 17.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะนำรัฐมนตรีเข้าเฝ้าฯหลังจากที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง เข้าถวายสัตย์ปฎิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต