เพื่อไทย เปิดตัว 57 ผู้สมัคร ส.ส. เหนือตอนล่าง-กลาง สู้ศึกเลือกตั้ง

พรรคเพื่อไทย เปิดตัวผู้สมัคร

เพื่อไทย เผยโฉม 57 ผู้สมัคร ส.ส. เซอร์ไพรส์ฉะเชิงเทรา ส่ง 2 ฉายแสง “พุทธิพงศ์-ฐิติมา” ประกบ “ศักดิ์ชาย” ลูก สุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภา มาครบ เด็กธรรมนัส โผล่ร่วมวง

วันที่ 2 ธันวาคม 2565 ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา และ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรค แถลงข่าวเปิดตัว 57 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ภาคกลาง และภาคเหนือตอนล่าง

นพ.ชลน่านกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยภูมิใจที่จะประกาศเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคกลาง และเหนือตอนล่าง 57 เขตเลือกตั้ง การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยเป็นการแสดงให้เห็นถึงเจตนารมณ์และความมุ่งมั่น ที่จะขอแรงสนับสนุนจากประชาชนให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน กลไกหลักที่เราใช้คือ

1.ตัวผู้สมัครของเราจะต้องเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ เป็นที่ยอมรับของประชาชน เข้าถึงพื้นที่ เข้าถึงประชาชน นำพาความเดือดร้อนของประชาชนเข้าสู่พรรคได้ และสามารถนำนโยบายของพรรคเข้าหาประชาชนได้

2.นโยบาย เพื่อไทยประชาธิปไตยที่กินได้ เป็นจุดแข็งของพรรค 3.เป็นรัฐบาลที่ดีให้ได้โดยมีแคนดิเดตนายกฯ จะเปิดตัวเป็นช่วง ๆ ไปตามเวลาที่เหมาะสม ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเบื้องต้น เรามีความมั่นใจว่าจะเป็นตัวแทนที่ดี ทำงานร่วมกับประชาชน ทั้งนี้ ไม่เกินเดือนธันวาคมจะประกาศให้ครบ 400 เขต

ด้านนายประเสริฐกล่าวว่า วันนี้บรรยากาศพรรคเพื่อไทยคึกคักเป็นพิเศษ นอกจากเปิดตัวผู้สมัคร 57 ท่านแล้ว พรรคเพื่อไทยปล่อยให้ทำงานระยะหนึ่งแล้วจนเห็นว่าทำงานร่วมกับประชาชนได้ ดังนี้

ภาคเหนือตอนล่าง จำนวน 25 คน

นครสวรรค์ 7 คน

  1. นายณรงค์ พนมวัน
  2. นายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย
  3. นายสัญชัย วงษ์สุนทร
  4. พ.ต.ท.นุกูล แสงศิริ
  5. นางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์
  6. นายวรภัทร ตั้งภากรณ์
  7. น.ส.ชุติมา เสรีรัฐ

เพชรบูรณ์ 7 คน

  1. นายสุทัศน์ จันทร์แสงศรี
  2. นายชัยณรงค์ สืบสุรีย์กุล
  3. นายจำเนียร โฉมงาม
  4. น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา
  5. นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์
  6. น.ส.รณิตา นาคะบุตร
  7. นายเกรียงไกร ปานสีทอง

พิษณุโลก 5 คน

  1. น.ส.ณัฐทรัชต์ ชามพูนท
  2. นายนพพล เหลืองทองนารา
  3. นายจเด็ศ จันทรา
  4. นางสาวพิมพ์พิชชา ชัยศุภกิจเจริญ
  5. นายธนวิน โรจน์สุนทรกิตติ

พิจิตร 3 คน

  1. นายปุณยวัจน์ เหลืองวิจิตร
  2. นางณริยา บุญเสรฐ
  3. นายวิชัย ด่านรุ่งโรจน์

ตาก 3 คน

  1. นายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ
  2. นายดิฐชัย ฉันติกุล
  3. นายสราวุธ หาญเมืองใจ

ภาคกลาง จำนวน 32 คน

สุพรรณบุรี 2 คน

  1. นายไพโรจน์ ลีรัตนนุรัตน์
  2. นายสหรัฐ กุลศรี

ปราจีนบุรี 1 คน

  1. นายสมเกียรติ คำดำ

สระแก้ว 1 คน

  1. นายสุทธิรักษ์ วันเพ็ญ

กาญจนบุรี 2 คน

  1. นายศักดา วิเชียรศิลป์
  2. นายพนม โพธิ์แก้ว

ราชบุรี 3 คน

  1. นายนพพล ภู่แย้ม
  2. นายไก่ ห้องริ้ว
  3. น.ส.ชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร

ประจวบคีรีขันธ์ 1 คน

  1. นายวัชรพล ปลั่งศรีสกุล

สมุทรสาคร 4 คน

  1. นายนัธทวัฒน์ ม่วงเผือก
  2. นายอุดม กันม่วง
  3. นายบุญมี นิลถนอม
  4. นายประยงค์ นอบน้อม

ฉะเชิงเทรา 3 คน

  1. นางฐิติมา ฉายแสง
  2. นายศักดิ์ชาย ตันเจริญ
  3. นายวุฒิพงศ์ ฉายแสง

จันทบุรี 1 คน

  1. นายวันทิต ตั้งรักษาสัตย์

สมุทรปราการ 3 คน

  1. นายภิญโญ กิจเลิศไพโรจน์
  2. นางนฤมล ธารดำรง
  3. นายประชา ประสพดี

นนทบุรี 4 คน

  1. นายนิยม ประสงค์ชัยกุล
  2. นายนิทัศน์ ศรีนนท์
  3. น.ส.ปณรัศม์ วันชาญเวช
  4. นายจำลอง ขำสา

ปทุมธานี 7 คน

  1. นายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล
  2. นายศุภชัย นพขำ
  3. นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ
  4. นายสุทิน นพขำ
  5. นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์
  6. นายชนภัทร นันทกาวงศ์
  7. น.ส.ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย

นายสุทินกล่าวว่า ผู้สมัครทุกคนถือเป็นผู้มีศรัทธาในอุดมการณ์พรรค ยืนยันถึงความพร้อมของพรรคเพื่อไทย ในการเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง อันเป็นกระบวนการประชาธิปไตยสากล พรรคเพื่อไทยยืนยันว่า ด้วยความพร้อมนี้เป็นองค์ประกอบหนึ่ง ส่วนนโยบายและแคนดิเดตนายกฯ เราก็พร้อม ในการเข้าสู่เป้าหมายชัยชนะด้วยกัน

นายวิสุทธิ์กล่าวว่า เป็นประวัติศาสตร์ของพรรคเพื่อไทย ที่มีผู้มาสมัครเป็น ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยเยอะมาก หลังจากนี้ตัวแทนภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางบางส่วนจะเดินไปพบประชาชนเพื่อรับฟังปัญหาต่าง ๆ ในพื้นที่ และสิ่งหนึ่งที่จะต้องนำมาบอกพรรคคือ อะไรที่พรรคทำได้เมื่อวันหนึ่งเป็นรัฐบาล เรื่องเหล่านี้จะมีความสำคัญมาก ขอให้ประชาชนให้กำลังใจผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ต้องการแลนด์สไลด์ชนะทุกเขต ให้ประชาชนมีความสุขอีกครั้งหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเปิดตัว 57 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย ครั้งนี้ นอกจากจะมีบุคคลที่เป็น ส.ส.เพื่อไทยในปัจจุบัน ยังมีรายชื่อที่น่าสนใจ ซึ่งเป็นอดีตรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เช่น นายประชา ประสพดี อดีต รมช.มหาดไทย กลับมาลงสมัคร ส.ส.สมุทรปราการ บุคคลที่มาจากตระกูลการเมือง อาทิ ตระกูลฉายแสง ซึ่งนางฐิติมา ฉายแสง นายวุฒิพงศ์ ฉายแสง เป็นน้องของนายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรคเพื่อไทย ซึ่งลงสมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา

และที่น่าสนใจคือ นายศักดิ์ชาย ตันเจริญ หรือ “มดเล็ก” ที่เริ่มต้นจากสนามการเมืองท้องถิ่น โดยเป็นลูกชายคนที่สองของ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมีข่าวว่าจะหวนกลับมาทำงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้ง 2566

ยังมี นายวัชรพล ปลั่งศรีสกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นลูกชายของ นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ซึ่งมีตำแหน่งเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคเศรษฐกิจไทย และรองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยด้วย