เพื่อไทย คิกออฟเลือกตั้ง แพทองธาร โชว์วิสัยทัศน์ 2570 คิดใหญ่ ทำเป็น

พรรคเพื่อไทย

เพื่อไทย เตรียมคิกออฟแคมเปญเลือกตั้ง ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน Think Big, Act Smart, For All Thais’ แพทองธาร โชว์วิสัยทัศน์ 2570 

วันที่ 1 ธันวาคม 2565 ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และน.ส. ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวการจัดประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2565 ในวันอังคารที่ 6 ธันวาคม 2565 ณ หอประชุมชั้น 7 พรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ นพ.ชลน่านกล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ‘ประกาศคิกออฟแคมเปญเลือกตั้ง 2566’ ภายใต้แนวคิด ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน Think Big, Act Smart, For All Thais’ โดยจะมีการแสดงวิสัยทัศน์ ความพร้อม และอนาคตของประเทศไทยในอีก 4 ปีข้างหน้า หรือวิสัยทัศน์ในปี 2570  โดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และในช่วงบ่ายจะเป็นการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคทดแทนตำแหน่งที่ว่างลง และกรรมการสรรหาผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ที่ว่างลง

“ยืนยันว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศครั้งใหญ่ได้ ภายใต้กรอบ คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน Think Big, Act Smart, For All Thais’   พรรคเพื่อไทยจะกำหนดภาพใหญ่ของประเทศใหม่อีกครั้ง เป็นภาพใหญ่ของประเทศที่ต้องการการเปลี่ยนแปลง พร้อมปักธง ส่งผู้ซึ่งประสงค์รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยครบ 77 จังหวัดด้วย จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมกันติดตามการถ่ายทอดสดทุกช่องทางจากพรรคเพื่อไทย”

นพ.ชลน่านกล่าวอีกว่า ภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ ว่าร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ฉบับที่..) พ.ศ. .. ไม่มีข้อความขัดหรือแย้งรัฐธรรมนูญ มาตรา 93 และมาตรา 94 การจัดงานครั้งนี้จะเป็นการแสดงภาพให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า หากพรรคเพื่อไทยสามารถจัดตั้งรัฐบาลในปี 2566 โดยได้รับผลการตอบรับที่ดีตามแนวทางเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดินจากพี่น้องประชาชนที่ต้องการออกจากวิกฤต สร้างอนาคตที่ดีให้กับลูกหลาน

ด้านนายประเสริฐกล่าวว่า นอกจากพรรคเพื่อไทยจะประกาศคิกออฟแคมเปญเลือกตั้งและแสดงวิสัยทัศน์กำหนดอนาคตประเทศในวันที่ 6 ธันวาคม 2565 แล้ว จะมีการปรับเปลี่ยนทีมกรรมการบริหารชุดใหม่ทดแทนจากตำแหน่งเดิมและตำแหน่งที่ลาออกไป รวมทั้งจะมีการแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เข้ามาแทนที่ตามข้อบังคับด้วย นอกจากนี้ ในการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2565 จะมีการปรับแก้ไขข้อบังคับพรรค เพื่อให้สอดคล้องกับมติศาลรัฐธรรมนูญด้วย

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจะมีการเปิดตัวผู้รับผิดชอบนโยบายในด้านต่าง ๆ โดยจะเป็นผู้รับผิดชอบหลักในการนำเสนอนโยบายของพรรคในการเลือกตั้ง โดยพรรคได้กำหนดตัวบุคคลที่จะนำเสนอนโยบายต่าง ๆ ผ่านการให้สัมภาษณ์หรือนำเสนอข่าว กำหนดผู้เชี่ยวชาญ หรือ ‘มิสเตอร์’ ในหลากหลายสาขา เช่น มิสเตอร์เศรษฐกิจ มิสเตอร์การศึกษา มิสเตอร์แรงงานเป็นต้น ซึ่งจะมีมิสเตอร์คลอบคลุมทุกด้าน

“สำหรับวาระงานและแผนงานทั้งสองเรื่อง ถือเป็นการประกาศความพร้อมเข้าสู่โหมดเลือกตั้งเต็มที่ เราพร้อมเดินหน้าเข้าสู่สนามการเลือกตั้ง คนพร้อม นโยบายพร้อม และพร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลพรรคเพื่อไทยในสมัยหน้า” นายประเสริฐกล่าว

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยทุกองคาพยพทำงานกันอย่างหนักตลอดเวลา เพื่อให้มีนโยบายที่ดีที่สุดสำหรับพี่น้องประชาชน เราร่วมกันทำงานกับคณะทำงานฝ่ายต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้พี่น้องประชาชนร่วมกันติดตามการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปีที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ที่พรรคเพื่อไทย