พลังประชารัฐ นัดแถลงใหญ่ เปิดตัว นิพิฏฐ์-ทีมอันวาร์ พรุ่งนี้

นิพิฏฐ์ - อันวาร์ พลังประชารัฐ

สันติ เลขาธิการพรรค พปชร. นัดแถลงข่าวเปิดตัว นิพิฏฐ์-อันวาร์ พรุ่งนี้บ่ายสาม นิพิฏฐ์เผยเตรียมลาออกพรรค ส.อ.ท.ช่วงเช้า-เปิดตัวบ่าย “ทีมอันวาร์” เงื่อนไขผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ยังไม่ลงตัว จ่อเลื่อน-รอขนเปิดตัวทีมงาน-นาถยา แดงบุหงา-ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ ซบพลังประชารัฐ

วันที่ 12 ธันวาคม 2565 รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า ในวันพรุ่งนี้ (13 ธ.ค. 2565) เวลา 15.00 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค พปชร. และนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค พปชร. จะแถลงข่าวเปิดตัวทีมงานที่มีฐานเสียงเข้มแข็งและกว้างขวางในภาคใต้จะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ 2 คณะ ได้แก่

1.นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ พร้อมคณะกว่า 30 ชีวิต และ 2.นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมคณะ อาทิ นางนาถยา แดงบุหงา อดีต ส.ส.กทม. พรรค ปชป. ซึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าจะไปอยู่พรรคไทยสร้างไทย ที่มีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นหัวหน้าพรรค และนายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยุครัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งล่าสุด มีตำแหน่งผู้อำนวยการเลือกตั้ง กทม. พรรคเศรษฐกิจไทย

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ
นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ

นายนิพิฏฐ์ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า ตนจะเดินทางไปลาออกจากสมาชิกพรรค ส.อ.ท. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วันพรุ่งนี้ ในช่วงเช้า หลังจากนั้นจะเดินทางไปเปิดตัวที่พรรค พปชร.ในช่วงบ่ายพร้อมทีมงาน

อันวาร์ สาและ
อันวาร์ สาและ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของนายอันวาร์ยังไม่ได้ลาออกจากสมาชิกพรรค ปชป. และต้องการรอเปิดตัวพร้อมกับทีมงานอดีต ส.ส.ภาคใต้ของพรรค ปชป. ประมาณ 4-5 คน อาทิ อับดุลการิม เด็งระกีนา อดีต ส.ส.ยะลา 3 สมัย นายอิสมาแอล เบญอิบรอฮีม อดีต ส.ส.ปัตตานี 3 สมัย นายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี จึงคาดว่ายังไม่สามารถแถลงเปิดตัวได้ในวันพรุ่งนี้