ประยุทธ์ อยู่ตามวาระรัฐธรรมนูญ ฝากช่วยลดความขัดแย้ง

ประยุทธ์ เดินทางไปประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน-สหภาพยุโรป สมัยพิเศษ เบลเยียม ฝากช่วยลดความขัดแย้ง หวั่นกระทบการทำงาน เผยอยู่ตามวาระรัฐธรรมนูญ 

วันที่ 12 ธันวาคม 2565 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน-สหภาพยุโรป สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 45 ปี ความสัมพันธ์อาเซียน-สหภาพยุโรป ที่กรุงบรัสเซลส์ เบลเยียม ระหว่างวันที่ 12-15 ธ.ค. 65 โดยทันทีที่

พล.อ.ประยุทธ์เดินทางมาถึงและพบกับผู้สื่อข่าวที่ดักรอสัมภาษณ์ว่า “อยู่กันดี ๆ นะ”

ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าเป็นห่วงเรื่องอะไรบ้างหรือไม่ในช่วงที่ไม่อยู่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ห่วงอะไรอ่ะ ไม่ห่วงอะไรทั้งนั้นแหล่ะ เพราะมีคนทำงานอยู่แล้ว มีงานทำตามระบบอยู่แล้ว นายกฯไม่อยู่ก็มีรักษาการแทน (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) ใช่ไหม ส่วนงานเค้าก็ทำงานอยู่ทุกวัน เพราะนโยบาย ระดับนโยบายนายกฯได้สั่งการไปหมดแล้ว ก็อยู่ในส่วนของกรรมการในแต่ระดับเค้าก็ทำงานไป ผลสัมฤทธิ์ก็ตามมา”

Advertisment

“ก็เป็นห่วงอยู่อย่างเดียว ปัญหาความขัดแย้ง ลด ๆ กันซะบ้างเถอะ เสนอข่าวอะไรกันก็ให้เบา ๆ ลงหน่อยนะ สิทธิอะไรที่เค้าจะพูดก็พูดได้ ไม่งั้นเดี๋ยวจะมีผลต่อการทำงานในวันเวลานี้หลายอย่าง มันจะต้องไปดำเนินการต่อ 1 2 3 ผ่านระยะที่ 1 ก็ต้องมีระยะที่ 2 ระยะที่ 3 ไปทำต่อ ก็พูดกันแล้วมันขัดแย้งกันตลอดทุกเรื่องมันจะไปได้ยังไงล่ะ วันเวลาที่เหลืออยู่ก็มีไม่มากนักหรอกของรัฐบาล ตามรัฐธรรมนูญอ่ะนะ ทุกอย่างว่าไปตามนั้นหมด”

เมื่อถามถึงผลการสำรวจของสำนักโพล พล.อ.ประยุทธ์กล่าวอย่างมีอารมณ์ โดยที่ผู้สื่อข่าวยังถามไม่สิ้นสุดคำถามว่า “ไม่รู้ ใครทำก็ไม่รู้ แล้วใครตอบก็ไม่รู้เหมือนกัน นะ”

เมื่อถามว่า ผลโพลจะส่งผลต่อการตัดสินใจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ผายมือทั้งสองข้างพร้อมกับกล่าวว่า “ไม่มีผลอะไร” 

เมื่อถามว่ากลับมาจะแสดงท่าทีทางการเมืองที่ชัดเจนได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “กลับมาค่อยว่ากัน”

Advertisment