ตรึงกำลังรอบอนุสาวรีย์ปชต. รับมือผู้ชุมนุม”คนอยากเลือกตั้ง”-ชู3นิ้วเปรียบคสช.เหมือนยุง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย นัดชุมนุมคนอยากเลือกตั้ง “หยุดยื้อเลือกตั้ง หยุดสืบทอดอำนาจ” โดยนัดหมายในเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการวางต้นไม้ประดับเต็มพื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และนำรั้วมาล้อมไม่ให้บุคคลใดเข้า ส่วนบริเวณโดยรอบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังอย่างหนาแน่น ติดตั้งรั้วไม่ให้เดินข้ามถนนไปยังอนุสาวรีย์ ส่วนที่หน้าร้านแมคโดนัลด์มีการกั้นพื้นที่ให้เจ้าหน้าที่ควบคุมทางเข้าออก ตรวจสอบบัตรประชาชน และจดชื่อบุคคลที่ผ่านเข้าพื้นที่หน้าร้านแมคโดนัลด์

“จ่านิว” หรือ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ แกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย กล่าวระหว่างการชุมนุมว่า ขอให้ครั้งนี้คือการคิ๊กออฟ สตาร์ทอัพอำนาจของประชาชน

ด้าน นายรังสิมันต์ โรม แกนนำอีกคน กล่าวว่า ขอทวงถามนักการเมืองทุกพรรค ว่าในวันที่ประชาชนยากลำบาก พวกคุณไปอยู่ไหน พรรคไหนไม่มาร่วมกับประชาชน อย่าหวังเลยว่าเมื่อมีเลือกตั้งจะได้รับคะแนนเสียงจากประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการชุมนุม นายรังสิมันต์ โรม ยังชักชวนประชาชน ชู 3 นิ้ว ให้กับ3ความหมายของการชุมนุม คือ 1. เลือกตั้งในปีนี้ 2.เผด็จการจงพินาศ 3.ประชาธิปไตยจงเจริญ
ทั้งยังมีการแจกเอกสาร “วงจรชีวิต คสช.” เปรียบรัฐบาล คสช. เป็นยุง

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังรอบพื้นที่พร้อมชุดควบคุมฝูงชน และกั้นแนวรั้ว ท่ามกลางเสียงตะโกน “เลือกตั้ง” และ “ออกไป” ของผู้ร่วมชุมนุม