สร้างอนาคตไทย เดินหน้าควบรวมชาติพัฒนากล้า อุตตม ประชุมด่วน

สร้างอนาคตไทย

สร้างอนาคตไทย เดินทางครั้งใหม่ เปิดกระบวนการเจรจารวมพรรคชาติพัฒนากล้า นายอุตตม นัดประชุมด่วนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 40 คน สุรนันทน์ลาออก ทุกตำแหน่ง

วันที่ 26 ธันวาคม 2565 ที่ที่ทำการพรรคสร้างอนาคตไทย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย เป็นประธานการประชุมผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. โดยมีนายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรค และผู้อำนวยการพรรค นายสันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรค และประธานนโยบายพรรค นายกำพล ปัญญาโกเมศ ประธานคณะกรรมการวิชาการ และทีมโฆษก

ประกอบด้วย น.ส.โชนรังสี เฉลิมชัยกิจ นายพงศ์พรหม ยามะรัต และนายมนต์ชีพ ศิวะสินางกูร รองโฆษกพรรค เข้าร่วม เพื่อหารือแนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคสู่สนามในพื้นที่ กทม. มีผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคสร้างอนาคตไทยจำนวนกว่า 40 คน

นายอุตตมกล่าวว่า กระแสข่าวต่าง ๆ ของพรรคที่ผ่านมา ถือเป็นเรื่องที่ไม่เกินความคาดหมายในฐานะพรรคการเมืองใหม่ การที่พรรคสร้างอนาคตไทยเดินมาได้ถึงจุดนี้ เป็นที่รู้จักบนเวทีการเมือง ถือว่าเราทำได้เข้าเป้าแล้ว อย่างไรก็ตาม พรรคเรายังมีความท้าทายอีกหลายอย่าง ขอให้ทุกคนมีความหนักแน่น พรรคสร้างอนาคตไทยมีแต่เดินไปข้างหน้าพร้อมกัน ส่วนประเด็นการมีบุคลากรย้ายเข้าย้ายออกของพรรค ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ซึ่งในระยะต่อไปจะมีบุคลากรที่มีคุณภาพเข้ามาร่วมงานกับพรรค และจะมีการเปิดตัวต่อไป

นายอุตตมกล่าวว่า พรรคมีความมั่นใจว่าจะได้ที่นั่ง ส.ส.ใน กทม. ด้วยความพร้อมของตัวบุคคลที่พรรคคัดสรรให้ลงสู่สนามเลือกตั้ง และชุดความคิดนโยบายที่ตอบโจทย์พี่น้องชาว กทม.

“ขณะนี้เรากำลังเข้าโค้งสุดท้าย ดังนั้น ต้องทำพื้นที่อย่างหนัก มุ่งมั่นไปที่เป้าหมายอย่างชัดเจน แต่ขอให้เป็นไปตามกติกาและข้อกฎหมายต่าง ๆ พรรคพร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่” นายอุตตมกล่าว

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า เป็นการประชุมเรียกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรคสร้างอนาคตไทย หลังจากมีกระบวนการเจรจาควบรวมพรรคครั้งใหม่ ระหว่างสร้างอนาคตไทย กับชาติพัฒนากล้า ที่มีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นประธานพรรค และนายกรณ์ จาติกวณิช เป็นหัวหน้าพรรค ทำให้นายสุนันทน์ เวชชาชีวะ ตัดสินใจลาออกจากทุกตำแหน่ง ทั้งสมาชิกพรรค รองหัวหน้าพรรค และประธานภาค กทม.