รักกันดี! “บิ๊กตู่” แจงปมวิจารณ์ “นาฬิกาหรู” ไม่ได้มีปัญหาอะไร ครม.ไม่ร้าว แค่ขอโทษก็จบแล้ว

แฟ้มภาพ

วันที่ 13 ก.พ. เวลา 14.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ ถึงกรณี นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เข้าพบ ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จากการกล่าวพาดพิง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีนาฬิกาหรู ว่า เท่าที่รับฟังจากนพ.ธีระเกียรติทราบว่าไม่ใช่เป็นการวิพากษ์ วิจารณ์ แต่เป็นการพูดคุยกัน ซึ่ง นพ.ธีระเกียรติก็ได้ชี้แจงไปแล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับตน

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องที่เกิดขึ้นจะกระทบการทำงานใน ครม.หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวยืนยันว่า ครม.ไม่มีร้าว ทุกคนรักใคร่กันดี เข้าใจกัน มีอะไรก็พูดจาให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ทำอะไรผิดก็ขอโทษซึ่งกันและกันมันก็จบ เราต้องระงับความขัดแย้งให้ได้บ้าง

เมื่อถามถึงบรรยากาศการพูดคุยใช้เวลานานหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็พูดไปแล้ว ไม่มีอะไร ทำไมต้องคุยนาน คุยไม่นาน ห้านาทีสี่สิบห้าวินาที”

ผู้สื่อข่าวถามคณะหลังจบสัมภาษณ์ กรณีดังกล่าวจะกลายเป็นโดมิโนต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ระวังเธอนั่นแหละจะโดมิโน่ คนที่ถามไอ้คนที่ชอบคุยคุ้ยข่าว”