ประยุทธ์ ลงพื้นที่ประเดิมเป็นนักการเมือง เยาวราชแตก แฟนคลับรุมเซลฟี่

ประยุทธ์ จันทร์โอชา นักการเมือง เยาวราช

ประยุทธ์ ควง พีระพันธุ์ ลงพื้นที่ในนามนักการเมือง-สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ครั้งแรก เยาวราชแทบแตก แฟนคลับรุมขอถ่ายรูป-เซลฟี่ ตะโกนลั่น “ลุงตู่อยู่ต่อ”

วันที่ 22 มกราคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยผู้บริหารพรรค อาทิ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี นายเสกสกล อัตถาวงศ์ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางร่วมงานตรุษจีนเยาวราช

เมื่อเดินทางถึง พล.อ.ประยุทธ์ในชุดเสื้อเชิ้ตสีชมพูและคณะได้เดินทางไปยังวัดเล่งเน่ยยี่ เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด ท่ามกลางประชาชนทั้งไทยและต่างชาติเข้ามาทักทายและขอถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก

พล.อ.ประยุทธ์ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ต้องการมาดูพื้นที่เยาวราช หลังจากที่ได้รับรายงานมาว่าตอนนี้เศรษฐกิจกระเตื้องขึ้น โดยเฉพาะการจับจ่ายใช้สอยของผู้คนในทุกระดับ ทุกภาค ทุกจังหวัด และยังพบว่าเที่ยวบินก็เพิ่มมากขึ้น

เช่นเดียวกับการจองที่พักของโรงแรมต่าง ๆ ในทุกจังหวัดก็เพิ่มขึ้นด้วย ตนลงมาที่เยาวราชเพราะถือว่าเป็นจุดที่มีการจับจ่ายใช้สอยจำนวนมาก ทำให้เศรษฐกิจหมุนไป ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่สามารถที่จะสร้างขึ้นมาได้ในระยะเวลาอันสั้น แต่เห็นได้ว่าได้มีการพัฒนามานานแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า แม้ตอนแรกหลายคนอาจจะไม่เชื่อมั่นและคิดว่าไม่สามารถทำได้ แต่ตอนนี้ทำได้แล้ว ซึ่งตนอยากให้ทุกคนเข้าใจว่าสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นมาได้เพราะอะไร สิ่งเหล่านี้มีเหตุผลแค่พูดอย่างเดียวไม่สามารถทำได้ ที่ผ่านมาตนก็ได้ทำอย่างเต็มที่ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล

“ก็ขออวยพร ตรุษจีนปีนี้ขอให้ทุกคน ทั้งคนไทยเชื้อสายจีน คนไทยด้วย มีความสุขความเจริญ มีสุขภาพแข็งแรงในเทศกาลตรุษจีนและปีใหม่ตลอดไป” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าตอนที่เข้าไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ขอพรอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ทุกครั้งที่ถูกถามว่าขอพรให้ใครตนก็คงจะต้องบอกว่าขอพรให้ประชาชนทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง สามารถพัฒนาตัวเองไปข้างหน้า ให้ประเทศไทยขับเคลื่อนไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนขอพรทุกครั้ง และข้อที่สองคือ ขอให้ตนทำงานได้สำเร็จและปลอดภัย

ด้านนายพีระพันธุ์กล่าวว่า วันนี้จากการลงพื้นที่ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ทำให้ทุกคนมีพลังใจและพลังกาย มีความมั่นใจในการทำงานให้กับพี่น้องประชาชนมากขึ้น พล.อ.ประยุทธ์เองไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษนอกจากให้ยึดมั่นในแนวทางของพรรคคือการยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน

“ให้ทำพรรคที่ดี ซื่อสัตย์สุจริต เพื่อทำงานให้กับชาติบ้านเมืองต่อไป ส่วนใครที่อยากจะเข้ามาที่พรรคนี้ตนก็ยินดี ถ้าหากเข้ามาทำงานเพื่อชาติ ตามชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะการทำงานการเมืองอยู่ที่ใจ ไม่มีตำแหน่ง หากมีใจที่จะทำงานก็ทำได้ทั้งนั้น ดังนั้น หากตั้งใจทำงานก็สามารถมาช่วยกันได้ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ” นายพีระพันธุ์กล่าวทิ้งท้าย