พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดนโยบายเลือกตั้ง กรณ์ หารายได้ใหม่ 5 ล้านล้าน

พรรคชาติพัฒนากล้า

กรณ์ ควง สุวัจน์ นำทีมผู้บริหารพรรคชาติพัฒนากล้า แถลง 12 นโยบายสู้ศึกเลือกตั้ง รื้อโครงสร้างเศรษฐกิจ-หารายใหม่เข้าประเทศ 5 ล้านล้านบาท

วันที่ 24 มกราคม 2566 ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ นายกรณ์ จาติกวาณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า และนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค พร้อมผู้บริหารพรรค อาทิ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานยุทธศาสตร์และนโยบายเศรษฐกิจพรรค นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี และนายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรค ร่วมกันแถลงเปิดนโยบาย “พรรคชาติพัฒนากล้า รื้อโครงสร้างเศรษฐกิจ ให้ทุกคนมีโอกาส”

นายสุวัจน์กล่าวว่า วันที่ 23 มีนาคม 2566 จะครบ 4 ปี จะยุบหรือไม่ยุบก็ถือว่าครบเทอม ทุกพรรคการเมืองเตรียมตัว พรรคชาติพัฒนากล้า ก็เป็นพรรคการเมืองพรรคหนึ่งที่ต้องเตรียมความพร้อม วันนี้อันดับต้นที่อยู่ในใจของความเจ็บปวดคือเรื่องเศรษฐกิจ 35 ปีที่ผ่านมาไม่เกิดวิกฤตหนักมากเท่าวันนี้

นายสุวัจน์กล่าวว่า 2 เรื่องวิกฤตโลก สงครามการค้า และโควิด-19 สงครามยูเครน-รัสเซีย ปัจจัยหลักคือ การเกิดสงครามการค้า การขึ้นอัตราดอกเบี้ย เกิดเป็นภาวะเงินเฟ้อ เศรษฐกิจถดถอยหรือไม่ จีดีพีโลกกลับมาไม่ 1% โลกร้อน เทคโนโลยีดิสรัปชั่น วันนี้โลกวุ่นวายมาก และสิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ การจัดกลุ่มของประเทศมหาอำนาจใหญ่ เกิดการย้ายฐานการลงทุน

“วิกฤตครั้งนี้หนัก ตั้งแต่อยู่การเมืองมาไม่เคยเจอแบบนี้ พรรคการเมืองต้องร่วมกัน การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นทางออก พรรคชาติพัฒนากล้าอาสารื้อโครงสร้างเศรษฐกิจ ไม่อย่างนั้นอยู่ไม่ได้ เพื่อให้ทุกคนมีงาน มีเงิน ของไม่แพง ธีม งานดี มีเงิน ของไม่แพง โดยการสร้างแพลตฟอร์มเศรษฐกิจใหม่ บนพื้นฐานความเข็มแข็งของประเทศ ถ้าจะรบให้ชนะต้องรบที่จุดแข็ง โดยมีนโยบายทั้งหมด 12 เรื่อง” นายสุวัจน์กล่าว

นายกรณ์กล่าวถึงการหาเงินใหม่ให้ประเทศ 5 ล้านล้านบาท ด้วยยุทธศาสตร์ Spectrum Economy เศรษฐกิจเฉดสี ประกอบด้วย เศรษฐกิจสร้างสรรค์ กองทุน Soft power เศรษฐกิจวัยเก๋า สร้างงานผู้สูงวัย เศรษฐกิจสีเทา เปลี่ยนส่วยเป็นภาษี เศรษฐกิจสายเทค ลดภาษีสตาร์ตอัพ เศรษฐกิจสีเขียว ทุกบ้านขายไฟฟ้าได้ เศรษฐกิจสายมู งบจังหวัดละพันล้านบาท สร้างแหล่งท่องเที่ยวศักดิ์สิทธิ์ และเศรษฐกิจสีรุ้ง LGBTQ สมรสได้ เพิ่มนักท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ 12 นโยบาย “ชาติพัฒนากล้า” พร้อมกอบกู้วิกฤตเศรษฐกิจชาติ ประกอบด้วย 1.หาเงินใหม่ให้ประเทศ 2.ลดภาษีบุคคล เงินเดือน 40,000 บาทแรก ไม่ต้องเสียภาษี 3.น้ำมัน แก๊ส ไฟฟ้า ถูกลง รื้อโครงสร้างพลังงาน 4.ยกเลิกแบล็กลิสต์บูโร รื้อระบบสินเชื่อ 5.Gov-Tech ราชการในมือถือ รวดเร็ว ปลอดคอร์รัปชั่น รื้อระบบราชการ 6.เกษตรสร้างชาติเพิ่มมูลค่าด้วยเทคโนโลยี

7.สร้างเด็กไทย 3 ภาษา ไทย-ต่างประเทศ-Coding 8.ทุนธุรกิจสร้างสรรค์ สูงสุดรายละ 1,000,000 ไม่จำกัดวุฒิและวัย 9.สูงวัยไฟแรง งานใหม่ 5 แสนตำแหน่ง 10.อารยสถาปัตย์ ปรับปรุงบ้าน 50,000 บาท ให้ผู้สูงวัยและผู้พิการ 11.มอเตอร์เวย์ทั่วไทย 4 ทิศ 2,000 กิโลเมตร และ 12.ท่องเที่ยวนำไทย เพิ่มนักท่องเที่ยว 2 เท่า