ปิดพรรคสมคิด บิ๊กป้อมจบดีล อุตตม-สนธิรัตน์ กลับพลังประชารัฐ

กลับเร็วที่สุด “บิ๊กป้อม-อุตตม-สนธิรัตน์” ปิดดีลคืนรัง พปชร.แถลงเปิดตัวสัปดาห์หน้า ปิดพรรคสมคิดถาวร

วันที่ 27 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นัดหารือกับนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ในเวลา 14.00 น. วันที่ 27 ม.ค.ที่ห้องอาหารจีน สโมสรราชพฤกษ์ เขตหลักสี่ กทม.

โดยจะหารือแนวทางย้ายพรรคทำงานกัน หลังมีการพูดคุยแล้วระดับหนึ่งเมื่อวันที่ 26 ม.ค. ปรากฏว่า สื่อมวลชนจำนวนมากได้เดินทางมาเกาะติดบรรยากาศการพูดคุยที่บริเวณหน้าสโมสรราชพฤกษ์ แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลานัดหมาย ไม่มีแกนนำของพรรคใดเดินทางมา จนเวลาผ่านไป 30 นาที ได้มีแจ้งเปลี่ยนสถานที่พูดคุย

ต่อมามีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประวิตร นายอุตตมและนายสนธิรัตน์ ได้เปลี่ยนไปพูดคุยกันที่โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กทม. โดยมี พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร่วมพูดคุยด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยการพูดคุยเป็นไปทางที่ดี ซึ่ง พล.อ.ประวิตรต้องการให้มีการย้ายมารวมกันโดยเร็วที่สุด โดยสัปดาห์หน้าจะมีการแถลงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตรต้องการให้ภาพออกมาเป็นการก้าวข้ามความขัดแย้ง ตามนโยบายพรรค โดยนายอุตตมจะเข้ามาช่วยดูยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ และนายสนธิรัตน์เข้ามาช่วยดูยุทธศาสตร์การเมืองให้กับพรรคพลังประชารัฐ