ประยุทธ์ ปราศรัยครั้งแรก ไม่ตื่นเต้น โว พูดต่อหน้า 70 ล้านคนทุกวัน

ประยุทธ์ เตรียมขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรก ที่ จ.ชุมพร เผย ไม่ตื่นเต้น พูดด้วยใจ ต่อหน้าคน 70 คนทุกวัน

วันที่ 28 มกราคม 2566 ที่ท่าอากาศยานชุมพร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมคณะเดินทางถึง จ.ชุมพร โดย นายสุพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร พรรครวมพลัง นำนักการเมืองท้องถิ่นและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ จังหวัดชุมพร และประชาชนในพื้นที่มาให้การต้อนรับ

โดยประชาชนมอบดอกกุหลาบและพวงมาลัยดอกดาวเรืองให้ พล.อ.ประยุทธ์ และตะโกนให้กำลังใจนายกฯสู้ๆ พร้อมขอถ่ายรูป ก่อน พล.อ.ประยุทธ์เข้าห้องรับรอง จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ออกเดินทางด้วยรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ดสีขาว ทะเบียน ฆฉ 1314 กรุงเทพมหานคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ ที่ท่าอากาศยานดอนเมืองก่อนออกเดินทางไปขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.ชุมพร โดยตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ถามว่า ตื่นเต้นหรือไม่ ว่า “ตื่นเต้นเรื่องอะไร ไม่รู้สึกตื่นเต้น”

เมื่อถามว่าขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรกมีข่าวว่าจะมีเซอร์ไพรส์ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เซอร์ไพรส์อะไร เมื่อถามว่ามีปราศรัยจากใจอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ไม่รู้ ใจฉันก็เป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว ไม่ใช่รบกับใคร”

เมื่อถามว่าเตรียมไปพูดอะไรกับชาวชุมพรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ก็พูดจากใจ” เมื่อถามว่าได้เตรียมภาษาใต้มาเยอะหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ก็พอพูดได้บ้าง แต่อย่าไปฝืนให้มาก เพราะเราไม่ใช่เจ้าของภาษา คนไทยด้วยกันพูดภาษาอะไรกันก็ได้”

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ตื่นเต้นหรือไม่ เพราะคนที่เวทีปราศรัยเยอะมาก เตรียมเก้าอี้ไว้ 13,000 ที่นั่ง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ปกติ “ผมพูดกับคน 70 ล้านคนอยู่แล้วทุกวัน เพียงแต่ไม่ได้มารวมกันเยอะๆ ที่เดียวกัน เหมือนกันแหละ”

เมื่อถามว่าเป็นการขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรก พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า จะใหญ่จะเล็กก็ไม่รู้ ตนก็พูดจากใจของตน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแต่งกายของ พล.อ.ประยุทธ์นั้นสวมเสื้อเชิ้ตสีขาว ทับด้วยเสื้อสูทลำลองสีเทา กางเกงสแล็ค และเมื่อเดินทางมาถึงท่าอากาศยานดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ได้พูดคุยกับแกนนำพรรคในห้องรับรอง

อย่างไรก็ตาม ช่วงเช็กอินขึ้นเครื่องบินที่ท่าอากาศยานดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ได้เดินผ่านช่องเคาน์เตอร์เช็กอินเข้ามาทันที โดยลืมหยิบบัตรประชาชนให้พนักงาน ทำให้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ต้องเรียกให้มาเช็กอินก่อน พล.อ.ประยุทธ์จึงได้หยิบบัตรประชาชนที่เตรียมไว้ในกระเป๋าส่งให้พนักงานเช็กอิน ก่อนเดินเข้ามายังเครื่องบิน

โดยผู้สื่อข่าวแซวว่านายกฯเคยขึ้นแต่เครื่องบินที่ไม่ใช่เครื่องบินพาณิชย์ ซึ่งนายกฯได้หันมาตอบผู้สื่อข่าวว่า “เคยขึ้นเครื่องบินพาณิชย์แล้ว”