สิริลภัส ก้าวไกล ย้ำมีลุงไม่มีเรา เลือก พิธา ยืนบนเวทีโลก

สิริลภัส กองตระการ

สิริลภัส ย้ำเลือกก้าวไกลคุ้มภาษีที่เสียไป ให้ พิธา เป็นนายกฯ เพราะมีวิสัยทัศน์ ยืนบนเวทีโลกอย่างทรงพลัง

วันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ที่ห้องพารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เครือมติชน ร่วมกับเครือเดลินิวส์ จัดงานดีเบตการเมือง ในธีม มติชน เลือกตั้ง 66 บทใหม่ประเทศไทย เวที “สงคราม 9 พรรค The Last War” โดยเวทีแบ่งออกเป็น 3 รอบ

ทั้งนี้ รอบแรก เป็นรอบเวที “Young blood วัดอนาคต” ประกอบด้วย โดยมี พรรคก้าวไกล ส่ง น.ส.สิริลภัส กองตระการ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 14 บางกะปิ วังทองหลาง (เฉพาะแขวงคลองเจ้าคุณสิงห์), พรรครวมไทยสร้างชาติ นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 33 เขตบางพลัด เขตบางกอกน้อย (ยกเว้นแขวงศิริราช)

พรรคประชาธิปัตย์ นายเมธี อรุณ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 นราธิวาส, พรรคเพื่อไทย น.ส.สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตลาดพร้าว (ยกเว้นแขวงจระเข้บัว) เขตบึงกุ่ม (ยกเว้นแขวงคลองกุ่ม), พรรคภูมิใจไทย นายอิทธิเดช สุพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 15 คันนายาว-บึงกุ่ม (เฉพาะแขวงคลองกุ่ม)

พรรคไทยสร้างไทย นายปณิธาน ประจวบเหมาะ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 23 บางนา-พระโขนง, พรรคชาติไทยพัฒนา ดร.อาชวิทธิ์ เจิงกลิ่นจันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 20, พรรคชาติพัฒนากล้า น.ส.วิเวียน จุลมนต์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 จตุจักร (แขวงจตุจักร จอมพล ลาดยาว) เขตหลักสี่ (แขวงทุ่งสองห้อง),พรรคพลังประชารัฐ นายระพีพัฒน์ สุเมธโชติเมธา ผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 25 เขตทุ่งครุ เขตราษฎร์บูรณะ (ยกเว้นแขวงบางปะกอก)

น.ส.สิริลภัส กองตระการ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 14 บางกะปิ วังทองหลาง (เฉพาะแขวงคลองเจ้าคุณสิงห์) กล่าวว่า ตอนที่ตนเป็นนักแสดง ตนออกมาคอลเอาต์ จึงทำได้แค่พูด ซึ่งเป็นเสียงที่ดังกว่าชาวบ้าน แต่ถ้าได้ก้าวเข้าไปเป็น ส.ส.ในสภาฯ ตนมั่นใจว่าจะสามารถเป็นตัวแทนประชาชน พูดให้ทรงพลัง พูดให้เสียงดังที่สุด พูดเรื่องความลำบากปากท้องของประชาชนในสภาฯ ให้ผ่านนิติบัญญัติ ผ่านกฎหมาย ผ่านนโยบาย ให้คนไทยมีชีวิตที่ดี ที่ควรจะมีและดีกว่านี้ได้ ส่วนเรื่องนโยบายที่เราอยากจะชูคือ การเมืองดี ปากท้องดี และมีอนาคต การเมืองดีคือ

การทำร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ เป็นรัฐธรรมนูญของประชาชน, การปฏิรูปกองทัพ ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร เพื่อเอาลูกคืนบ้านเอาหลานคืนมา, รัฐโปร่งใสไร้กลโกง เปิดเผยข้อมูลของรัฐให้ประชาชนเข้าถึงได้ ไม่มีการมุบมิบ การจัดซื้อจัดจ้างต้องรับรู้โดยประชาชนตลอด และการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อกระจายอำนาจ และกระจายความเจริญ ไม่ใช่ประเทศกรุงเทพฯ อย่างเดียว เพราะมีหลายจังหวัดต้องการปกครองตนเอง และใช้งบประมาณเพื่อคนในพื้นที่จริง ๆ

ปากท้องดี คือการมีรัฐสวัดิการถ้วนหน้าที่ดูแลตั้งแต่เกิดจนแก่ ทั้งเงินเด็กเล็กเดือนละ 1,200 บาท, เบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 3,000 บาท, การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำวันละ 450 บาท ที่ปรับตามเศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อ และคนทำงานมีสัญญาจ้างที่เป็นธรรม ส่วนมีอนาคต คือการสร้างงานสร้างประเทศ สนับสนุนหวยเอสเอ็มอี และใส่ใจสุขภาพที่ดี ทั้งร่างกายและใจ

ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นได้ พรรคก้าวไกลต้องได้เป็นรัฐบาล เหตุที่ต้องเลือกพรรคก้าวไกล หนึ่งคือ เรามีจุดยืนและอุดมการณ์ที่ชัดเจน เราไม่จับมือลุง มีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง และสองคือ พรรคก้าวไกลมีดีเอ็นเอที่ชัดเจน เป็นดีเอ็นเอคนธรรมดา ที่แค่หวังว่าอยากจะมีชีวิตที่ดียิ่งขึ้น และหวังว่าประเทศไทยจะดีกว่านี้ได้

ส่วนที่ต้องเลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกฯ พรรคก้าวไกล เป็นนายกฯ เพราะนายพิธามีวิสัยทัศน์ ลองจินตนาการดูว่า ถ้าได้ผู้ชายคนนี้เป็นนายกฯ ประเทศจะได้ไปยืนอยู่บนเวทีโลกอย่างทรงพลัง พรรคก้าวไกลไม่ได้ต้องการอะไรมาก เราต้องการให้ชีวิตคนไทยได้ในสิ่งที่ควรจะได้ และควรจะมี ให้คุ้มกับภาษีที่เสียไป