ประยุทธ์ เชื่อ ทิพานัน หวังดี ปมยิงเลเซอร์ รทสช.หาเสียง สะพานพระราม 8

ประยุทธ์-ประชุมครม. 9 พ.ค.66
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ รับ คุยกับ “อ้น ทิพานัน” ปมยิงเลเซอร์หาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติที่สะพานพระราม 8 เชื่อเป็นความหวังดี ปัดตอบตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย รอผลเลือกตั้ง

วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุว่าได้ประสานกับกรุงเทพมหานคร ขอยิงเลเซอร์ข้อความเชิญชวนให้เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่สะพานพระราม 8 ว่า เขากำลังชี้แจงกันอยู่ ต้องไปดูกฎหมายว่าอย่างไร ซึ่งได้มีการชี้แจงกันอยู่ ตอนนี้เห็นว่ามีการขออนุญาตอะไรไป แต่ทางพรรคไม่ได้ทราบเรื่องนี้มาก่อน คงเป็นความหวังดีของคนทำ

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้คุยกับ น.ส.ทิพานันหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ก็ต้องคุยสิ ก็ต้องคุยแล้ว เมื่อเช้าได้คุยกันไปแล้ว มีอะไรอีก เอาเรื่องดี ๆ บ้างสิ ถามเรื่องดี ๆ บ้าง”

รวมไทยสร้างชาติ เลเซอร์ หาเสียง สะพานพระราม 8
ภาพจาก Twitter @TipananOfficial

พล.อ.ประยุทธ์ยังกล่าวถึงกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยว่า แล้วผลการเลือกตั้งมันออกมาหรือยัง ก็ยัง แล้วมีการคุยกันแล้วหรือยัง ก็ยัง แล้วมันจะเป็นอย่างนั้นหรือไม่ก็ยังไม่รู้ มันควรจะเป็นในสิ่งที่ควรจะเป็น เป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้น

เมื่อถามว่า แสดงว่า พล.อ.ประยุทธ์จะไม่ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ผมไม่พูดตรงนี้ เพราะยังไม่ได้คุย ไม่ได้พูดกัน ก็พยายามทำในสิ่งที่ดีและถูกต้อง และการเลือกตั้งขอให้ทำให้บ้านเมืองปลอดภัย ให้สงบเรียบร้อย อย่าทะเลาะกัน อย่าตีกันมากนัก เพราะประชาชนเป็นผู้ที่รอรับประโยชน์จากรัฐบาล และคณะรัฐมนตรี ไม่ว่าใครจะเป็นก็ตาม ทำให้มันมั่งคง ทำทุกอย่างให้ยั่งยืนก็แล้วกัน