เศรษฐา มั่นใจเพื่อไทยทำงานร่วมกองทัพได้ เพราะไม่สุดโต่ง

เศรษฐา ทวีสิน
เศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐา ทวีสิน การันตีเพื่อไทยไม่มีนโยบาย “สุดโต่ง” มั่นใจรัฐบาลเพื่อไทยทำงานกับกองทัพได้

วันที่ 12 พฤษภาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ระบุถึงการทำงานร่วมกับกองทัพหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลว่า พี่น้องที่อยู่ในเหล่าทัพอันเป็นเสาหลักของประเทศไทย ผมมีความฝันที่เห็นบุคลากรในกองทัพของเรามีศักยภาพ มีเกียรติ มีความภาคภูมิใจ เทียบเท่ากับประเทศชั้นนำ

ความมั่นคงของชาติ (National Security) เป็นเรื่องสำคัญที่ฝ่ายบริหารและกองทัพต้องทำงานร่วมกัน ให้สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาประเทศ

นโยบายพรรคเพื่อไทย เปลี่ยนการเกณฑ์ทหารเป็นระบบสมัครใจ เรามีแนวทางที่จะพูดคุยกับกองทัพถึงความจำเป็น มีการชี้แจงเหตุผล และบริหารไม่ให้เกิดผลลบต่อความมั่นคงของประเทศ ในขณะที่จะไม่ทำอย่าง “สุดโต่ง” จนเกินไป อย่างที่มีหลายคนนำไปปล่อยข่าวอย่างผิด ๆ

การปรับเปลี่ยนโครงสร้างนี้จะทำให้สามารถนำงบฯบางส่วนไปพัฒนาการศึกษาสำหรับพี่น้องทหารให้มีวุฒิปริญญาที่หางานได้จริง ลงทุนสร้างการฝึกอาชีพ พัฒนาการฝึกและจัดหาจัดสรรยุทโธปกรณ์ใหม่ ๆ ที่ทันกับโลกในปัจจุบัน

“หากได้เป็นรัฐบาล ผมและพรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าเราจะสามารถทำงานร่วมกับสถาบันทหาร กองทัพ เพื่อมุ่งสู่การเป็นทหารมืออาชีพ มีเกียรติ และประชาชนคนไทยจะภูมิใจและให้เกียรติทหารไทยทุกคน” นายเศรษฐากล่าว