เศรษฐา กดดันภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์ โหวต “พิธา” เป็นนายกฯ

เศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐา เพื่อไทย ออกโรงกดดัน ภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ รักษาประชาธิปไตย หนุนพิธาเป็นนายกฯ

วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคก้าวไกลโตขึ้นมาจาก 81 คนในปี 2562 มาเป็น 152 ในปี 2566 (เลขล่าสุด) เลขจำนวน ส.ส.ที่พรรคก้าวไกลได้เป็นสัญลักษณ์ที่ชัดเจนว่าอุดมการณ์ แนวทางของพวกเขา ได้รับฉันทามติของประชาชนชาวไทยอย่างแท้จริง เป็นปรากฏการณ์ที่ผมคิดว่าปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของสังคมไทย

กลับมาที่พรรคที่ได้ ส.ส.ในสมัยนี้หลายพรรค (ภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์) เคยแสดงจุดยืนว่าไม่สนับสนุนรัฐธรรมนูญ ปี 2560 ที่ให้อำนาจ ส.ว.ในการโหวตเลือกนายกฯ

“ตอนนี้เป็นเวลาที่พวกท่านต้องทำตามจุดยืนของพวกท่าน โหวตสนับสนุนนายกฯที่พรรคก้าวไกลเสนอ ซึ่งก็คือคุณพิธาให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ตามกติการะบอบประชาธิปไตยอยางแท้จริง ไม่ต้องรอให้ ส.ว. 250 คนต้องออกเสียง และทำให้ท่านได้ทำหน้าที่ของพรรคและนักการเมืองได้อย่างมีความสง่า มีความภาคภูมิ พูดได้เต็มปากว่า Represent ประชาธิปไตยได้อย่างเต็มตัว ทำให้ประเทศได้ผู้นำที่พร้อมจะนำพาประเทศพัฒนาไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว สร้างความสุขและการเปลี่ยนแปลงให้กับประชาชนทุกคน” นายเศรษฐากล่าว

นายเศรษฐากล่าวอีกว่า ทุกสิ่งอย่างที่พรรคทำ จะมีผลต่อการตัดสินใจของประชาชนในอนาคต การเพิกเฉยต่อหน้าที่เหล่านี้มีราคาแพงที่ต้องจ่ายในอนาคต