เศรษฐา สั่งยกระดับมาตรการความปลอดภัยสูงสุดให้นักท่องเที่ยว

เศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐาสั่งทุกหน่วยหามาตรการป้องกัน หลังเกิดเหตุกราดยิงสยามพารากอน สั่ง ยกระดับมาตรการความปลอดภัยสูงสุดแก่นักท่องเที่ยว

วันที่ 4 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.27 น. ของวันที่ 3 ตุลาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ได้ทวีตข้อความภายหลังลงพื้นที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยระบุว่าผมเดินทางมาติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และการอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนหลังเกิดเหตุกราดยิงที่ห้างสยามพารากอน จากนั้นผมได้มาเยี่ยมและให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและครอบครัวของผู้บาดเจ็บที่โรงพยายาลตำรวจ และโรงพยาบาลจุฬาฯครับ

เบื้องต้นผมได้ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวฯ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข และตำรวจ หาสาเหตุและมาตรการป้องกันต่อเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าว

ผมได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ความสูญเสียในครั้งนี้ พร้อมแสดงความห่วงใยไปยังครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวจีนที่บาดเจ็บและเสียชีวิตผ่านนายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ซึ่งเราได้คุยกันเมื่อช่วง 20.30 น.ที่ผ่านมาด้วยครับ โดยท่านทูตได้แสดงความขอบคุณต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายของไทยที่ไม่ได้นิ่งนอนใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แต่ทางสถานทูตจีนขอให้เรามีมาตรการที่ชัดเจน เพื่อทางสถานทูตจะช่วยสื่อสารข่าวสารให้ประชาชนเข้าใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้กระทบการท่องเที่ยว โดยนับจากนี้รัฐบาลไทยจะดำเนินการมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุด เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทุกคนครับ

Advertisment

ด้านกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ได้ทวีตข้อความผ่านแพลตฟอร์ม X ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ จากเหตุความรุนแรงในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน

ขณะเดียวกัน กต.ได้แจ้งกำหนดการแถลงข่าวเรื่อง ผลการประชุมหารือเพื่อพัฒนามาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่สาธารณะและแหล่งท่องเที่ยว ในวันที่ 4 ตุลาคม 2566 เวลา 08.30 น. ที่กระทรวงการต่างประเทศ

นำโดยนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย