เศรษฐาปัดพูดปลุกระดม รับฟังทุกเสียง ปมแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท

เศรษฐา ทวีสิน
เศรษฐา ทวีสิน

นายกฯ ปัดแบ่งแยกประชาชน ปมแจกเงินดิจิทัล ชี้แค่อยากฟังเสียงสะท้อนบ้าง มั่นใจไม่ซ้ำรอยจำนำข้าว

วันที่ 16 ตุลาคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงโครงการดิจิทัลวอลเลตที่นายกฯ ระบุว่าให้ประชาชนส่งเสียงสนับสนุน ทำให้มีบางฝ่ายมองเป็นการแบ่งแยกประชาชนหรือไม่ ว่าไม่ได้เป็นการแบ่งแยก ไม่ได้เป็นการปลุกระดม แต่ให้ออกมาบอกกับตน เพราะตนรับฟังเสียงทุกเสียง เช่น ประชาชนบางคนบอกว่า ระยะทาง 4 กิโลเมตร อย่าว่าแต่ 4 กิโลเมตรเลย มองไปไม่มีร้านเลย ตนก็อยากให้ออกมาแสดงความคิดเห็นด้วยเหมือนกัน

นายเศรษฐากล่าวว่า ส่วนเรื่องที่บอกว่าจะใช้เงินข้ามเขตได้หรือไม่นั้น เรื่องระยะเวลาการใช้เงิน 6 เดือน ตนก็อยากรับฟังตรงนี้ จะได้เอาสิ่งที่รับฟังไปปรับแค่หนเดียว แต่ตนยืนยันว่าเป็นนโยบายที่ดี สำหรับที่มางบประมาณที่ใช้ในโครงการนี้ จะแถลงแค่รอบเดียวให้จบว่าที่มาที่ไปของเงินมาจากไหน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ฝ่ายค้านทวงติงโครงการดิจิทัลวอลเลต ไม่อยากให้ซ้ำรอยโครงการรับจำนำข้าว นายกฯ กล่าวว่า ตนรับฟัง เมื่อถามว่าจะทำให้รัดกุมเพื่อไม่ให้เกิดการทุจริตหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตลอดทุกเรื่องทุกขั้นตอน เรามีคณะทำงาน มีคณะอนุกรรมการ ตนจึงไม่อยากจะพูดอะไร เพราะยังไม่เรียบร้อย เดี๋ยวจะสร้างความไม่เข้าใจเกิดขึ้น