เศรษฐา เรียก รัฐมนตรีเพื่อไทย ผอ.สำนักงบ เลขาสภาพัฒน์ ติวเข้มงบฯ 67

เศรษฐา ทวีสิน

ทำเนียบคึกคัก เศรษฐา เรียก ผอ.สำนักงบประมาณ เลขาสภาพัฒน์ และรัฐมนตรีเพื่อไทย ถกงบฯ 67 ก่อนผู้นำเหล่าทัพอวยพรปีใหม่

วันที่ 2 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาลว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ได้เรียกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ประชุมเกี่ยวกับความพร้อมในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ที่จะเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาวาระที่ 1 ในวันที่ 3 มกราคม 2567 ที่ตึกไทยคู่ฟ้า

จากนั้น เวลา 13.15 น. นายเศรษฐาได้เรียก นายเฉลิมพล เพ็ญสูตร ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ และนายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าประชุมกระทรวงการคลังประจำเดือน

ต่อมา 13.40 น. นายกฯได้เปิดโอกาสให้ผู้นำเหล่าทัพ เข้าอวยพรปีใหม่ นำโดย พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร) โดย ผบ.ทร.เปิดเผยสั้น ๆ ว่า ขอให้นายกฯมีกำลังในการพัฒนาประเทศต่อไป

จากนั้น ข้าราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ เข้าอวยพร พร้อมเปิดเผยว่า นายกฯ ได้กล่าวขอบคุณสำหรับการทำงานที่ผ่านมา ถ้าหากตนในฐานะนายกฯ ช่วยเหลืออะไรได้ก็เต็มใจ