“ศักดิ์สยาม” แจ้งลาออก สส.-เลขาฯพรรคภูมิใจไทย มีผลทันที

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ
ภาพจาก thaigov.go.th

“อนุทิน” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเผย “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” แจ้งขอลาออกจาก “สส.-เลขาฯ พรรคภูมิใจไทย’ มีผลทันทีตั้งแต่ 17 ม.ค. 2567 เป็นต้นไป หลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติให้พ้นรัฐมนตรี

วันที่ 17 มกราคม 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย จากนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ มีผลตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2567 เป็นต้นไป ซึ่งพรรคจะได้แจ้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อไป

นายอนุทินกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ได้รับแจ้งจากนายศักดิ์สยาม ว่าได้ทำหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2567 เป็นต้นไป ด้วยเช่นกัน

“การลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรค และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญ แม้ว่าคำพิพากษาของศาลจะไม่มีผลต่อตำแหน่งเลขาธิการพรรค และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่ท่านยินดีที่จะลาออกด้วย” นายอนุทินกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (17 ม.ค.67) ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมาก 7 ต่อ 1 ให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ สิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี (กระทรวงคมนาคม) ในคดีซุกหุ้น ห้างหุ้นส่วนจำกัดบุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น ตั้งแต่ 3 มีนาคม 2566 (อ่านรายละเอียด)