เศรษฐา เตรียมประชุม ครม.สัญจร จ.พะเยา ตรวจราชการภาคเหนือตอนบน

นายเศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐา เตรียมขึ้นเหนือ ประชุม ครม.สัญจร ตรวจราชการ เชียงราย น่าน พะเยา แพร่ 18-19 มี.ค.

วันที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง มีกำหนดการเดินทางไปประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 2/2567 ณ จ.พะเยา และติดตามการตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (เชียงราย น่าน พะเยา และแพร่) จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดลำปาง ระหว่างวันที่ 18 – 19 มีนาคม 67

สำหรับกำหนดการมีดังนี้ วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม 67 เวลา ประมาณ 13.30 น. นายกฯหารือแผนการพัฒนาพื้นที่เป็นสนามบิน จ.พะเยา ณ ต.ดอนศรีชุม และ ต.บ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้ จากนั้น นายกฯเดินทางไปยังจุดผ่านแดนถาวรบ้านฮวก ต.ภูซาง อ.ภูซาง จ.พะเยา เพื่อติดตามสถานการณ์การค้าชายแดน

และการพัฒนาพื้นที่ก่อสร้างที่ทำการชายแดน CIQ ณ จุดผ่านแดนถาวรบ้านฮวก เสร็จแล้ว นายกฯจะสักการะพ่อขุนงำเมือง ณ อนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง และรับฟังการนำเสนอแผนพัฒนาโครงการ ชมนิทรรศการและผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดพะเยา ณ อุทยานการเรียนรู้พะเยา (TK Park)

จากนั้น วันอังคารที่ 19 มีนาคม 67 เวลาประมาณ 10.00 น. นายกฯเป็นประธานการประชุม ครม.อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 2/2567 ณ หอประชุมพญางำเมือง มหาวิทยาลัยพะเยา อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา จากนั้น นายกฯ จะเดินไปยังวัดจองคำ พระอารามหลวง ต.บ้านทวด อ.งาว จ.ลำปาง สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคล ต่อจากนั้น นายกฯ จะพบปะประชาชนในพื้นที่ จ.ลำปาง ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร