เงินดิจิทัล 10,000 บาท ใช้จ่ายได้ใน ฟาสต์ฟู้ด KFC-Lotus’s Go Fresh

เงินดิจิทัล แจกเงินดิจิทัล 10000 บาท

เผ่าภูมิ โรจนสกุล แจงพื้นที่ใช้เงินดิจิทัลวอลเลต รวมร้านสะดวกซื้อขนาดเล็กทุกประเภท และร้านฟาสต์ฟู้ดยี่ห้อดัง

วันที่ 12 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การใช้จ่ายเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท ในส่วนของกลุ่มแรกประชาชนทั่วไปกับร้านค้าที่ใช้จ่ายเชิงพื้นที่ในระดับอำเภอ 878 อำเภอ โดยกำหนดให้ใช้จ่ายกับร้านค้าขนาดเล็กตามที่กระทรวงพาณิชย์กำหนดเท่านั้น

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตอบคำถามในการแถลงข่าวพร้อมกับนายกรัฐมนตรีหลังประชุมประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ว่า คือร้านที่จะใช้เงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท มีขนาดใดบ้าง ว่าเป็นสะดวกซื้อลงมา เช่น เซเว่นอีเลฟเว่นในชุมชน สแตนด์อะโลน รวมถึงร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมัน แต่ไม่รวมซูเปอร์มาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล
นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล

ล่าสุดเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยเพิ่มเติมถึงเงื่อนไขร้านค้าที่สามารถใช้ในโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาทว่า นอกจากร้านค้าที่ประชาชนใช้ได้ ร้านค้าทั่วไปในชุมชน ร้านของชำ ก๋วยเตี๋ยว มินิมาร์ทชุมชน

ร้านสะดวกซื้อ เช่น 7-11, lawson 108, CJ Express, mini big c, Lotus’s Go Fresh รวมถึงร้านอาหารจานด่วนอย่างฟาสต์ฟู้ด อาทิ เคเอฟซี แมคโดนัลด์ ประชาชนสามารถใช้เงินดิจิทัลวอลเลตกับร้านประเภทดังกล่าวได้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ประชาชน 50 ล้านคนที่ได้รับสิทธิจะเริ่มลงทะเบียนในไตรมาส 3 คือเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป และจะเริ่มใช้จ่ายได้ในไตรมาส 4 ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป