‘บิ๊กตู่’ ส่งคลิปอีก! อ้อนเลือกพปชร. ชวนคนไทยฉีกยิ้มหวานๆ แล้วไว้ใจกันเหมือน 5 ปีที่ผ่านมา

เวลา 18.00 น.วันนี้ (15 มี.ค.) ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติบางมด (ฝั่งธนบุรี) พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ โดยมีประชาชนร่วมรับฟังประมาณ 4,000 คน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค ปราศรัยว่า การปราศรัยครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในกรุงเทพของพรรค เราเป็นพรรคน้องใหม่ที่มีอายุแค่ 4 เดือน แต่ใจโตกว่า 4 เดือนมาก โดยพร้อมทุ่มแรงใจและกายในการทำงานเพื่อประชาชน เราขอนำเสนอนโยบายหลายอย่าง ที่ตอบโจทย์ประชาชน ทำได้จริง ไม่มีปัญหาตามมาแน่นอน

นายอุตตม กล่าวว่า วันนี้หลายพรรคให้ความสนใจต่อพรรคเรามาก โดยออกมาตินโยบายที่เราออกมา แต่ยืนยันว่าสิ่งที่จะทำนั้น เป็นประโยชน์ ไม่มีปัญหาตามมา โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง เกิดวาทกรรมทางการเมืองมากมาย ซึ่งตนมองว่าไม่ใช่เวลา ที่จะมาแบ่งขั้วกัน แต่ควรนำเสนอนโยบาย ที่จะทำเพื่อประชาชน วันนี้ประเทศไทยมาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญ เพราะที่แล้วมา คนไทยได้เสียเลือดเสียเนื้อจากความทะเลาะเบาะแว้ง เราจึงเสนอตัวขึ้นมาทำงานเพื่อประเทศชาติ เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง

นายอุตตม กล่าวว่า พปชร.ไม่ทะเลาะกับใคร มีแต่ความสงบสุข ที่ประเทศชาติเดินหน้ามาได้จนถึงทุกวันนี้ ขอถามว่าเราจะเดินหน้าอย่างไร เราต้องการให้ประเทศกลับไปสู่วังวนของความขัดแย้งอีกหรือไม่ พรรค พปชร.เดินหน้าด้วยความสงบและจะนำพาประเทศไปสู่ความหวังและอนาคตที่ดีกว่า ขอสัญญาว่าถ้าได้มีโอกาสเข้าไปเป็นรัฐบาล เราจะเดินหน้าสิ่งที่ได้พูดไว้ทันที และเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเป็นผู้นำที่สามารถนำพาความสุขสู่คนไทย พรรค พปชร.ไม่ได้สืบทอดอำนาจ แต่จะสืบทอดให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

จากนั้นได้มีการเปิดคลิปปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่รักทุกท่านผม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ หัวใจดวงนี้ของผมนั้นให้กับชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์มานานแล้วตั้งแต่เกิดมาแล้ว ตั้งแต่เป็นทหารมาต้องดูแลคนทั้งประเทศ เป็นงานที่ยากแต่ผมไม่เคยท้อแท้ เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมท้อแท้นั่นแสดงว่าเราจะไม่เดินไปข้างหน้า ไม่ได้นะครับ สัญชาตญาณความเป็นทหารของผมยังมีอยู่ทุกอย่าง”

“เพราะฉะนั้นวันนี้ผมก็ต้องปรับตัวของผมเองให้ทำงานกับคนทุกคนได้ ไม่ใช่ว่า เราจะเลือกข้างใครก็ได้อะไรก็ได้มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะวันนี้มันเป็นรัฐบาลที่เรามาจากการเลือกตั้ง มาจากคนหลายพวกหลายฝ่าย แต่ทุกคน ถ้าเราเลือกคนดีเข้ามาในสภาเราก็จะได้รัฐบาล ได้ครม.ที่มีประสิทธิภาพ ทำเพื่อประชาชน ทำประโยชน์เพื่อประชาชนไม่ใช่ผลประโยชน์ พร้อมเดินไปกับผมหรือยัง พร้อมจะก้าวไปข้างหน้ากับผมหรือยัง ถ้าเราก้าวไปข้างหน้าบ้างก้าวถอยหลังบ้าง แล้วก็เลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาสะเปะสะปะ มันก็ไปถึงที่หมายช้าหน่อย เราต้องเดินหน้าไปด้วยความเข้าใจร่วมกัน แล้วเข้าใจไหมว่า เราต้องทำอย่างไรต่อไป เราจะต้องทำต่อจากของเดิมที่มานี่แหละ หลายอย่างต้องเริ่มใหม่ หลายอย่างต้องเพิ่มขึ้น แต่ต้องช่วยกันด้วยสองมือ 68 ล้านหัวใจเดินไปด้วยกันข้างหน้า ไม่ร่วมมือมันก็ไม่สำเร็จ ก็อยากให้ทุกคนเชื่อมั่น ในเมื่อทุกคนเชื่อมั่นผมมา 5 ปีแล้ว 5 ปีนะไม่ใช่สั้นๆ เป็น 5 ปีแห่งความยากลำบากในการแก้ปัญหาแต่มันมีอนาคต”

“เรากำลังทำเพื่ออนาคต อนาคตมันต้องทำวันนี้ ไม่ใช่ไปหวังเอาข้างหน้าอย่างเดียวและมันต้องต่อยอดจากอดีตที่เราทำมาแล้วมันถึงจะเดินหน้าต่อไป วันนี้โลกมันมาแบบนี้ วันนี้ประเทศไทยเจริญเติบโตมาแบบนี้ อะไรดีผมก็ทำต่อ อะไรที่ไม่ดีผมก็ไม่ทำ”

“โอเคนะครับร่วมมือกับเรานะครับ ยิ้ม ยิ้มหวานๆ ให้กัน เราต้องไม่ทะเลาะกันอีก ฉีกยิ้มกว้างๆ ผมเองก็ยิ้มมากขึ้นในตอนนี้ ผมเห็นในความสำเร็จบ้างเห็นความร่วมมือเห็นรอยยิ้มของประชาชนมากๆ ผมก็ยิ้มออก เราอย่าไปทำหน้าบึ้งตึงใส่กันอีกเลย ผมต้องการความรัก ความสามัคคีไปด้วยกัน ขอความสุขขอความรักขอความสามัคคีกลับมาเถอะครับ ให้ประเทศไทย ให้ตัวเรา ให้ครอบครัวเรา ให้สังคมเรา เกิดความอบอุ่นไปในวันข้างหน้า นั่นแหละครับเขาเรียกว่าอนาคต เห็นด้วยกับผมไหม เราต้องเดินหน้าไปด้วยกัน พอใจหรือไม่ รอได้ไหม แบบบางเพลงเขาพูดว่ารักแล้วรอหน่อย รักแล้วรักนานๆ ขอบคุณครับ สวัสดีครับ”