“บิ๊กตู่” ลุยชุมชนคลองเตย​ ยัน ได้เป็นรัฐบาล​ จะสานต่อสิ่งที่วางไว้​ ขออย่าทะเลาะ-ต่อต้าน​

“บิ๊กตู่” ลุยชุมชนคลองเตย​ ยัน ได้เป็นรัฐบาล​ จะสานต่อนโยบายที่วางไว้​ ขออย่าทะเลาะ-ต่อต้าน​ พร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุดถ้าได้เดินต่อ บอกไม่ได้มาหลอก สิ่งที่พูดและเห็นคือตัวตน

เมื่อเวลา 13.30 น.​ วันที่​ 15​ พฤษภาคม​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ​หัวหน้า​คณะ​รักษา​ความสงบ​แห่งชาติ​(คสช.)​ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการพัฒนาคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของประชาชน และสภาพแวดล้อมของผู้อยู่อาศัยในชุมชนแออัดล็อก 1-2-3 และชุมชนหัวโค้ง เขตคลองเตย กทม. โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย, นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม, นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวง​มหาดไทย ทั้งนี้มีพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.และนางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.เขตคลองเตย พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)​ มาต้อนรับ

นายกฯได้เดินทักทายและตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่ประชาชนในชุมชน พร้อมกล่าวว่า เป็นห่วงในเรื่องของอัคคีภัย เนื่องจากมีเยาวชนและผู้สูงอายุอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน ถ้าเกิดปัญหาขึ้นมา ต้องเตรียมแผนสำรองเอาไว้ให้รอบคอบ นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังหยอดคำหวานกับกลุ่มเด็กๆและเยาวชนที่มาต้อนรับว่า ที่ตนรักเด็กๆทุกคน เพราะทุกคนคืออนาคตของประเทศ เราอยากอยู่ในสถานที่ที่ดีกว่านี้ไหม ในพื้นที่ในบริเวณเดียวกันนี้ แต่สร้างขึ้นมาใหม่ อาจจะขยับบ้างเล็กน้อยแล้วค่อยไปดูกัน ตอนนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รัฐบาล กทม.และการท่าเรือแห่งประเทศไ​ทย(กทท.)​ ร่วมมือกันจัดทำแผนเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต รวมทั้งเส้นทางคมนาคมต่างๆด้วย ขณะเดียวกัน ให้ไปดูตัวอย่างแฟลตดินแดงที่รัฐบาลได้ดำเนินการจนสำเร็จ ซึ่งพื้นที่นี้โครงการแรกจะเริ่มในปลายปี 2563 เดี๋ยวหาว่าตนสัญญาอีก ไม่ได้ แต่เป็นการเดินหน้านโยบายเหล่านี้ต่อไป ใครเป็นรัฐบาลจะต้องทำต่อ เพราะฉะนั้นจะต้องไม่ต่อต้านกันและกัน

“ลุงเป็นห่วงพวกเราทุกคน และถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องดูแลประชาชนทุกคน ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่เท่าเทียม และขอความร่วมมือจากทุกคนด้วย เพื่อสร้างอนาคตร่วมกัน ไม่เช่นนั้นอนาคตเราจะเดินต่อไปไม่ได้ เราต้องทำให้เกิดความมั่นคงขึ้น วันนี้รัฐบาลมีแผนให้ค้าขายในชุมชน ไม่ต้องไปข้างนอก เพียงขอให้ร่วมมือกับรัฐบาล ผมไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร แม้จะเป็นทหารก็ตาม อย่าให้เกิดขึ้นอีกก็แล้วกัน และผมจะทำให้ดีที่สุด ถ้าได้ทำหน้าที่ต่อ ผมไม่ได้มาหลอกใคร สิ่งที่นายกฯพูด และสิ่งที่พวกท่านเห็น คือตัวตนของผมทั้งนั้น ผมไม่ได้หวังอะไรทั้งสิ้น แค่อยากให้ทุกคนมีความสุข” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ไม่ว่ารัฐบาลหน้าจะเป็นใคร ท่านก็มีส.ส.ในพื้นที่ดูแลท่านอยู่แล้ว ประเทศไทยต้องรักกัน อะไรที่ทำได้ก็ทำ แต่เราต้องร่วมมือกัน นายกฯยังถามเด็กๆที่มาต้อนรับว่า อยากเป็นนายกฯกันไหม ถ้าอยากเป็นก็ต้องเรียนหนังสือ วันหน้าไม่เรียนหนังสือก็อยู่ไม่ได้ แต่ถ้าเรียนหนังสือจะไปทำอะไรก็ทำได้ แต่ถ้าเป็นนักเลงมันไม่มีชื่อ นี่คือความสุขที่เรามี ทุกอย่างจะดีขึ้นเอง ประเทศชาติจะเดินไปข้างหน้าได้ด้วยประชาชน สิ่งสำคัญที่สุด​ เราทะเลาะกันไม่ได้อีกแล้ว ต้องมีความรักความสามัคคี เพื่อลูกหลานของเรา และมาวันนี้ไม่ต้องมามอบอะไรให้ตน แค่เรามีหัวใจดวงเดียวกันก็พอแล้ว ขอให้ร่วมมือกัน พัฒนาชุมชน และทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ พร้อมกันนี้​ นายกฯยังได้พูดกระเซ้าว่า เสียดายไม่ได้ลงเลือกตั้งในเขตนี้ ถ้าลงไม่รู้จะสู้เขาได้หรือเปล่า

จากนั้น​ นายกฯ เยี่ยมชมกิจกรรมนันทนาการและกีฬาของเยาวชนและประชาชนในชุมชนคลองเตย โดยได้ชมการแสดงดนตรี การแสดงลีลาศ พร้อมร่วมร้องเพลงสุขกันเถอะเรา และเพลงพรหมลิขิต​ โดยในช่วงหนึ่ง​ มีประชาชนตะโกน​ “ลุงตู่สู้ๆ” และขอให้พล.อ.ประยุทธ์​เป็นนายกฯต่อไป​ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์​ยิ้มรับ ก่อนกล่าวว่า​ เขากำลังคุยกันอยู่ ส่วนที่ขอให้เป็นนายกฯนั้น​ แล้วแต่ท่านส.ส.เขา

อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า มีการขึ้นป้ายขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงเขตคลองเตย เขตวัฒนา ของพรรคพลังประชารัฐ และติดแฮชแท็กว่าเราจะไม่ทิ้งกัน นอกจากนี้ตลอดเส้นทางที่พล.อ.ประยุทธ์เดินตรวจเยี่ยมชุมชน มีเจ้าหน้าที่อีโอดีเดินล่วงหน้าใช้เครื่องมือเล็กตรวจหาวัตถุระเบิด และวัตถุต้องสงสัยตลอดเส้นทาง

 

 


ที่มา : มติชนออนไลน์