“เทวัญ ลิปตพัลลภ” ลาออก รมต.สำนักนายกฯ เปิดทางปรับ ครม.

เทวัญ ลิปตพัลลภ ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ เปิดทาง ปรับ ครม. ประยุทธ์ 2/2

วันนี้ (20 ก.ค.) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี โดยจะเดินทางไปยื่นจดหมายลาออกต่อ นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และอำลาข้าราชการในช่วงบ่ายนี้ ตามรายงานของ ข่าวสด

ทั้งนี้ การลาออกครั้งนี้จะมีผลตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2563 โดยนายเทวัญ เผยถึงเหตุผลการลาออกว่าเพื่อเปิดทางสำหรับการปรับปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของนายกรัฐมนตรี และได้แจ้งเรื่องดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รับทราบแล้ว

หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า ตนและพรรคยังพร้อมสนับสนุนการทำงานรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต่อไป

ขณะที่ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นพี่ชายของนายเทวัญ ระบุตรงกันว่า การลาออกครั้งนี้เพราะนายเทวัญต้องการเปิดทางให้มีการปรับ ครม. โดยพรรคชาติพัฒนาขอเสียสละ เพราะถือว่าขณะนี้บ้านเมืองกำลังมีปัญหา จึงไม่ยึดติดกับตำแหน่ง

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐมนตรี “กลุ่ม 4 กุมาร” ได้ลาออกจากตำแหน่งพร้อมกัน หลังจากถูกกลุ่มการเมืองในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในชื่อ “สามมิตร” ที่มีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายอนุชา นาคาศัย เป็นแกนนำในการรุกไล่ จนต้องพ้นจากหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรค นำไปสู่การลาออกจากสมาชิกพรรค และถูกกดดันจากกลุ่มการเมือง ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคคนใหม่ เร่งรัดให้ พล.อ.ประยุทธ์ ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยเร็วที่สุด