ตำรวจบุกโรงงาน หมวกกันน็อค หลังรับออเดอร์ 500 ใบ แจกผู้ชุมนุม

ชุมนุม-หมวกกันน็อค

เจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกโรงงานผลิตหมวกกันน็อค หลัง นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์เฟซบุ๊ก สั่งออเดอร์ 500 ใบ แจกเด็กช่าง เขตบางนา ที่ไปร่วมชุมนุม 

วันที่ 20 ตุลาคม มติชนรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ “บุ๊ง” นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความ ระบุว่า ขณะนี้ โรงงานหมวกกันน็อคที่ได้เคยสั่งจัดทำเพื่อแจกให้กับผู้ชุมนุม ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าค้นพื้นที่

“นั้นไง ไม่ผิดจากที่…คิดไว้สักนิด ตร.บุกโรงงานหมวกกันน็อคจริงๆ ด้วย สงสารเจ้าของโรงงานหมวกกันน็อค… เสียงสั่นเลย” นายปกรณ์ โพสต์ข้อความเปิดเผยในเฟซบุ๊กส่วนตัว เล่าหลังได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากเจ้าของโรงงาน

โดยก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมง นายปกรณ์ โพสต์ข้อความว่า ได้สั่งผลิตหมวกกันน็อคไป 500 ใบ พร้อมสนับสนุนอาหารและเครื่องดื่ม ให้กับเด็กนักเรียนช่างที่อยู่บริเวณเขตบางนา

“สั่งหมวกกันน็อคแจกเด็กช่างไป 500 ใบ เห็นว่าเป็นก๊วนๆ ที่อยู่ตรงบางนาวันก่อน แล้วจะสนับสนุนอาหารน้ำดื่มให้อีกด้วย แล้วที่น่ารักคือไม่รับเงินนะครับ ขอเป็นของกับอาหารเท่านั้น พวกเราต้องค่อยๆจัดระเบียบให้เข้ารูปเข้ารอยกันได้ล่ะ มั่วกันไปหมด”

ทั้งนี้ ในการชุมนุมต่อต้านประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินของรัฐบาล มีกลุ่มจิตอาสา นำหมวกกันน็อกมาแจกจำนวนมาก รวมถึงอุปกรณ์ป้องกันตัวอื่นๆ หลังจากในวันที่ 16 ตุลาคม มีการสลายการชุมนุมด้วยกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน