สภาพ “รุ้ง ปนัสยา” ตัดผมสั้น-ย้อมผมดำ ในทัณฑสถานหญิง

รุ้ง ปนัสยา...
Photo : Mladen ANTONOV / AFP

“รุ้ง ปนัสยา” สภาพเปลี่ยนไป ตัดผมสั้นประบ่า-ย้อมผมดำ หลังถูกส่งตัวเข้าทัณฑสถานหญิง 

วันที่ 22 ตุลาคม 2563 ที่บัญชีเฟซบุ๊ก “ศูนย์ทนายความและสิทธิมนุษยชน” ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องราวของของ นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “รุ้ง ปนัสยา” หลังจากได้เข้าไปอยู่ในทัณฑสถานหญิง

โพสต์ข้อความดังกล่าว ได้อธิบายลักษณะของ “รุ้ง ปนัสยา” ที่เปลี่ยนไปว่า “รุ้งแปลกตาไปมาก เธอถูกตัดผมสั้นประบ่า และผมถูกย้อมจากสีบลอนด์ทองเป็นสีดำ เธอสวมใส่ชุดผู้ต้องขังแรกรับสีน้ำตาล สวมหน้ากากสีน้ำเงิน และสวมหน้ากาก face shield”

ขณะที่ “รุ้ง” ยังคงถามไถ่และฝากกำลังใจถึงประชาชนที่ร่วมกันออกมาชุมนุม ระบุว่า ตนยังสบายดี และยังอยู่กับทุกคนในรูปแบบอุดมการณ์ พร้อมให้กำลังใจทุกคนที่กำลังเคลื่อนไหวและต่อสู้ ทั้งนี้ยังย้ำว่า หากระบบศักดินายังไม่ตอบรับข้อเสนอของประชาชน การต่อต้านจะทวีคูณ

“รุ้ง ปนัสยา” เป็นนักศึกษา คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และแกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ถูกจับกุมตามหมายจับวันที่ 15 ตุลาคม 2563 ในคดีชุมนุมที่ธรรมศาสตร์ ก่อนถูกคุมขังที่เรือนจำธัญบุรีถึงวันที่ 20 ตุลาคม 2563

หลังได้รับการประกันตัว “รุ้ง” ได้รับหมายจับอีกครั้ง จาก สน.ชนะสงคราม กรณีร่วมชุมนุมและปักหมุดที่ท้องสนามหลวงเมื่อครั้งชุมนุมวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งศาลสั่งไม่ให้ประกันตัว ทำให้ล่าสุด “รุ้ง” ได้ถูกส่งตัวไปยัง ทัณฑสถานหญิง เพื่อรอฟังผลการอุทธรณ์อีกครั้ง

++ เสียงของ “รุ้ง ปนัสยา” จากทัณฑสถานหญิง ++.รุ้งแปลกตาเราไปมาก เธอถูกตัดผมสั้นประบ่า…


โพสต์โดย ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม 2020