‘รัฐบาลลุงตู่’ ทำอะไรให้ประเทศบ้าง? PMOC แจง 7 โครงการ

บัญชีทวิตเตอร์ PMOC ทวิตข้อความแจกแจง 7 โครงการ ‘รัฐบาลลุงตู่’ ทำอะไรให้ประเทศบ้าง

วันที่ 27 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. บัญชีทวิตเตอร์ PMOC ศปก.นรม. ของ ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพ จำนวน 3 ภาพ ระหว่างที่รัฐสภา มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา (สมัยวิสามัญ) ระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม 2563

ภาพแรก เป็นภาพการประชุมรัฐสภา พร้อมธงชาติ และข้อความว่า “เรามาร่วมมือร่วมใจเพื่อประเทศชายบ้านเมืองของเราทุกคน” พร้อมแฮชแท็ก #นายกรัฐมนตรีของคนไทยทั้งประเทศ

ส่วนภาพที่ 2 มีภาพ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ยืนเซลฟี่ท่ามกลางกลุ่มนักเรียน พร้อมข้อความระบุว่า “แก้ปัญหาหมักหมม พัฒนาศักยภาพ วางรากฐานอนาคต” โดยรอบวงกลมภาพของ พลเอกประยุทธ์ มีชื่อโครงการต่างๆ รวม 7 โครงการ ที่ “รัฐบาลลุงตู่” ทำให้กับประเทศ ได้แก่ สถานีกลางบางซื่อ ศูนย์กลางระบบอาเซียน, รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน, ท่าอากาศยานเบตง, มหานครไร้สาย, โครงการชิมช้อปใช้, มอเตอร์เวย์โคราช และขึ้นค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

ภาพนี้มีการติดแฮชแท็กว่า #รวมไทยสร้างชาติ

ส่วนภาพสุดท้าย เป็นหัวข้อ เร่งรัดการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางราง-ถนน-น้ำ-อากาศ ได้แก่ รถไฟฟ้า 12 เส้นทาง, โครงการรถไฟทางคู่ และ พัฒนา Motorway พร้อมแฮชแท็ก #ผลงานลุงตู่ #วางรากฐานสาธารณูปโภคพื่นฐาน ตาม #ยุทธศาสตร์ชาติ20ปี #วางรากฐานคมนาคม #สถานีกลางบางซื่อ #ไปต่อไม่รอแล้วนะ #WhatHappeningInThailand

ขณะที่เมื่อช่วง 13.00 น. บัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าวได้นำคำพูดของนายกรัฐมนตรีระหว่างการประชุมรัฐสภาฯ มาทำเป็นกราฟฟิก ข้อความว่า อย่าลืมประวัติศาสตร์ คือ ปัจจุบันและอนาคต ประชาชนคนไทยทุกคนทุกหมู่เหล่า ทุกชาติ ศาสนา เชื้อชาติ สัญชาติ อยู่ในประเทศไทย ต้อง #รักประเทศไทย ท่านต้อง #ตอบแทนคุณแผ่นดิน