ทหารจัดกำลังทั้งบก-น้ำ เฝ้าธรรมศาสตร์รับปริญญา

ทหารตรึงกำลังเข้มใน-นอก ม.ธรรมศาสตร์ ทั้งทางบก-น้ำ หลังเพจบัณฑิตธรรมศาสตร์ของราษฏร โพสต์มี “บิ๊กเซอร์ไพรส์” ระบุไม่สนจำนวนกองกำลังตำรวจมากแค่ไหน 

วันที่ 30 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเพจ “บัณฑิตธรรมศาสตร์ของราษฏร” โพสต์ข้อความระบุว่า Let’s play a game พร้อมคำใบ้ “Big Surprise” อันที่ 1 วันที่ 31 ตุลาคม เวลา 17.00 น. พบกับบิ๊กเซอร์ไพรส์ได้พร้อมกัน

มติชนรายงานอ้างข้อมูลจากแหล่งฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า ได้เกาะติดกรณีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยการดูแลรักษาความปลอดภัยรอบพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เฉพาะช่วงวันที่มีพิธีพระราชทานปริญญาบัตรวันที่ 30-31 ตุลาคม มีการจัดกำลังดูแลจากกองทัพบก อาทิ กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1รอ.) กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) กองพลทหารราบที่ 9 (พล.ร.9) เป็นต้น

สำหรับพื้นที่ภายในได้จัดกำลังจากหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน กองทัพอากาศ ขณะที่พื้นที่ทางน้ำเป็นหน้าที่ของกองทัพเรือดูแล ทั้งนี้ตลอดเส้นทางถนนราชดำเนินจะมีประชาชนและตัวแทนหน่วยงานราชการสวมเสื้อเหลืองเดินทางมารอเฝ้ารับเสด็จ เพื่อแสดงความจงรักภักดีด้วย

มีรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้เข้าไปพูดคุยกับองค์การนักศึกษา เพื่อขอให้งดจัดกิจกรรมใดๆ โดยทางนักศึกษารับปาก จะควบคุมดูแลให้ดีที่สุด

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์